Bị “nàng tiên nâu” ve vãn, nam thanh niên tàn đời
Thứ tư, 09/01/2013 15:50

Ngày 9/1/2013, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hoàng Đạt về tội cướp giật tài sản.

Nguyễn Hoàng Đạt nghe tòa tuyên án

Nguyễn Hoàng Đạt nghe tòa tuyên án

Quá trình gây án của Đạt được VKS nêu rõ: Khoảng 19h ngày 10/8/2012, Nguyễn Hoàng Đạt (1984, ngụ tại tổ 28, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS 29Y9 – 0442 đến khu vực đường Phúc Xá, Tây Hồ, Hà Nội nhằm mục đích “dò la” người đi đường có ai sơ hở để cướp giật điện thoại.

Lượn vài vòng Đạt thấy một người nước ngoài tay nghe điện thoại iPhone 4S trên vỉa hè, thấy con mồi, Đạt nhanh chóng tạt xe máy lại gần rồi phóng lên trên khoảng 3 mét, sau đó tiến sát về phía vị khách nước ngoài và giật điện thoại.

Bị giật đồ, người nước ngoài liền hô hoán và đuổi theo đạp vào xe khiến đạt cùng chiếc xe ngã nhào ra đất. Đạt nhanh chóng “nhảy” lên xe của một người đi đường hướng về phía Yên Phụ thì bị anh Quách Thế Anh (1994, Yên Phụ, Tây Hồ) chặn đầu xe. Đạt nhảy khỏi xe vớ ngay viên gạch ở vỉa hè tấn công vào mặt anh Thế Anh khiến gò má trái bị chảy máu đầm đìa.

Lúc này tổ công tác trật tự quận Tây Hồ đang làm nhiệm vụ, phát hiện thấy có trộm liền đuổi theo và tóm gọn tên trộm điện thoại.

Theo người thân của Đạt thì bị cáo là người có hoàn cảnh đáng thương, từ khi sinh ra đã phải sống với bà nội, bố của y bị bệnh tâm thần, mẹ y bỏ đi lấy chồng khác. Lớn lên trong hoàn cảnh nghèo túng và thiếu tình thương nên Đạt trở nên hư hỏng, ăn chơi đua đòi, lười biếng lao động.

Đây không phải lần đầu tiên vào tù, trước đó y đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản. Vừa ra tù được 6 tháng, y không những lấy đó làm bài học mà còn “ngựa quen đường cũ” tiếp tục tái phạm.

Có mặt tại phiên tòa, bà nội bị cáo là Đỗ Thị Tẹo đã 88 tuổi nhưng vẫn chăm chú theo dõi phiên tòa, bà nói: “Do nó nghiện ngập nên mới trộm cắp, đã nhiều lần gia đình cho đi cai nghiện nhưng nó cứ ra ngoài là tái nghiện. Hiện tại ở nhà chẳng còn vật gì giá trị để nó đem bán nữa nên nó ra ngoài ăn trộm của người ta… Bị bạn bè và ma túy lôi kéo khiến nó trở thành con người khác, giờ nó vào tù không biết bà già này có đợi được nó không...”.

Bà nội bị cáo đã 88 tuổi nhưng vẫn dõi theo phiên tòa và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho đứa cháu "bất trị"

Theo thông tin của cơ quan điều tra, hôm đó Đạt không chỉ trộm cắp chiếc điện thoại iPhone của người nước ngoài mà trước đó hắn đã thực hiện thành công một số vụ cướp giật điện thọai khác trên địa bàn.

Công an đã thu giữ trên người Đạt 1 điện thoại iPhone 4S, 1 điện thoại Q-mobile, 1 điện thoại LG trắng và 1 điện thoại Nokia 1208 cùng chiếc xe máy mà y dùng để gây án.

Tại phiên tòa hôm nay Đạt khăng khăng chối tội không dùng gạch đánh người tham gia bắt cướp, thái độ của hắn không thành khẩn bởi y đã “trơ” với việc đứng trước vành móng ngựa.

Kết thúc phiên tòa hôm nay, đại diện HĐXX đã chiếu theo điểm D, Đ khoản 2 điều 136 BLHS tuyên phạt Nguyễn Hoàng Đạt 7 năm tù giam vì tội cướp giật tài sản.

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cướp tài sản , Trộm cắp , Trộm điện thoại , Trộm iPhone của người nước ngoài , Tòa tuyên án , Hà Nội