Kết thúc giải quần vợt Rogers Cup 2013: Các "đàn anh" vô địch
Thứ hai, 12/08/2013 10:19

Các hạt giống trẻ đều phải nhường bước cho các đối thủ nặng ký trong trận chung kết vừa kết thúc rạng sáng 12/8 (giờ VN).

Nadal quá mạnh so với đối thủ đàn em

Nadal quá mạnh so với đối thủ đàn em

Chỉ mất 68 phút để Rafael Nadal chấm dứt hành trình đầy tham vọng của tài năng trẻ đang lên  Milos Raonic ở giải đấu diễn ra ngay trên sân nhà của tay vợt mới 22 tuổi này. Một sự trở lại gần như trọn vẹn của Nadal sau thất bại gây sốc ở Wimbledon hồi tháng trước khi anh đánh bại mọi đối thủ trên đường chinh phục danh hiệu ATP 1.000 thứ 25 trong sự nghiệp của mình.

Nadal quá mạnh so với Raonic trên mọi phương diện, từ quả giao bóng đầy uy lực đến những cú đánh chéo sân thường xuyên khiến Raonic phải lỡ nhịp. Không những thế, với lối đánh tốc chiến thắng, Nadal không cho Raonic bất cứ cơ hội nào để duy trì hy vọng ở cả hai ván và kết thúc luôn trận đấu ở tỉ số 6-2, 6-2, bất kể Raonic có được sự ủng hộ của đông đảo khán giả có mặt tại sân trung tâm ở Montreal.

Raonic thua tâm phục khẩu phục trước Nadal

Dẫu sao, đây cũng đã là giải đấu thành công của Raonic khi lần đầu tiên, anh giành quyền góp mặt ở Top 10 thế giới, không những thế, còn với tư cách tay vợt trẻ nhất và là người Canada đầu tiên thực hiện được kỳ tích này. Còn với Nadal, việc nhận thêm 1.000 điểm thưởng cho danh hiệu vô địch cũng sẽ đưa Nadal lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ATP, sẽ được công bố trong nay mai. Chiến thắng ở Montreal cũng đem về cho Nadal danh hiệu vô địch ATP thứ 8 kể từ khi anh trở lại sau chấn thương tháng 2 vừa qua, cũng là danh hiệu thứ ba của tay vợt người Tây Ban Nha này trên đất Canada sau hai lần thành công ở các năm 2005 và 2008.

Cú hat-trick ở Montreal của Nadal

Ở giải nữ, tay vợt 23 tuổi người Romania được đặt cho biệt danh “sát thủ hạt giống” Sorana Cirstea đã không thể tái lập kỳ tích trước ứng viên số một Serena Williams trong trận chung kết. Tay vợt người Mỹ có được chiến thắng dễ dàng nhất trong các trận chung kết với tỉ số 6-2, 6-0 chỉ trong vòng chưa đầy một giờ để mang về danh hiệu đơn WTA thứ 54 trong sự nghiệp lẫy lừng của cô.

Serena chấm dứt kỳ tích của Cirstea

Đây cũng là danh hiệu thứ 8 trong năm của Serena, củng cố vị trí thứ 5 trong  danh sách các tay vợt nữ giàu thành tích nhất mọi thời đại, sau Martina Navratilova, Chris Evert, Steffi Graf và  Lindsay Davenport.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Rogers Cup 2013 , Nadal , Murray , Quần vợt , Thể thao quốc tế , Serena