Keangnam bày trò mới buộc cư dân đóng phí 18.800 đồng/m2
Thứ tư, 22/02/2012 16:00

Ban quản lý tòa nhà Keangnam vừa ra thông báo yêu cầu các hộ dân phải cung cấp "Giấy xác nhận tất toán phí quản lý" thì mới cho làm thủ tục sổ đỏ sở hữu căn hộ đã mua. Cư dân Keangnam cho rằng đây là 'trò' mới hòng đòi họ phải đóng mức phí 18.800 đồng/m.

Nhùng nhằng trong các qui định về phí quản lý ở tòa nhà Keangnam giữa cư dân và Ban quản lý tòa nhà đã kéo dài gần 1 năm nay

Sáng nay 22/2, trao đổi với PV báo điện tử, Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam cho biết: Sau công văn số 528 của Sở Xây dựng ngày 19/1/2012, Keangnam đã không cắt thang máy của các hộ dân đóng phí quản lý mức 4.000vnd/1m2, nhưng lại bày ra trò khác để buộc cư dân phải đóng phí quản lý mức 18.800vnd/1m2 nếu muốn làm sổ đỏ cho căn hộ sở hữu tiền tỷ của mình.

Trước đó, ngày 2/2/2012, Keangnam gửi cho các hộ dân yêu cầu cung cấp tài liệu để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Theo đó các hộ dân phải cung cấp "Giấy xác nhận tất toán phí quản lý".

Một cư dân bức xúc, theo quy định của pháp luật thì "Giấy xác nhận tất toán phí quản lý" không có trong danh mục hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

Bà Lê Thị Minh Thảo, Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam cho hay, khi những hộ dân đã đóng mức phí 4.000vnd/1m2 xuống yêu cầu Ban quản lý cung cấp Giấy xác nhận tất toán phí quản lý thì Ban quản lý không cấp. Ban quản lý tòa nhà – Chestnut Vina yêu cầu chỉ khi nào các hộ dân đóng đủ mức phí 18.800vnd/1m2 thì mới cấp giấy tờ trên.

Ông Đào Huy Khánh, Cư dân Keangnam bức xúc: Chúng tôi là những người mua nhà của Chủ đầu tư - Công ty Keangnam chứ không phải mua của Ban quản lý/Chestnut và đã đóng đầy đủ tiền nhà cho Keangnam, Keangnam phải có nghĩa vụ làm sổ đỏ cho chủ sở hữu theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng và chỉ được yêu cầu những giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật về việc cấp sổ đỏ.

“Việc Keangnam/Chestnut 'bày trò' để ép các cư dân phải đóng phí quản lý theo quy định của Keangnam bất chấp chỉ đạo của Sở Xây dựng Hà Nội, là cố tình làm trái với quy định của pháp luật Việt Nam”, ông Khánh bức xúc.

Infonet.vn
Tag: Hà Nội , Mức phí sinh hoạt , Keangnam