Kẻ mang ma túy định quyên sinh khi bị bắt
Thứ sáu, 22/02/2013 09:57

Khi bị lực lượng biên phòng bắt giữ đang vận chuyển ma túy, đối tượng Lù Thị Mua đã tự lao đầu xuống vực định tự tử.

Hai mẹ con Lù Thị Mua và Sùng A Dì tại cơ quan điều tra

Hai mẹ con Lù Thị Mua và Sùng A Dì tại cơ quan điều tra

Vào lúc 15h ngày 20/2 tại bản Táo, xã Trung Lý, huyện Mường Lát, Thanh Hóa, Bộ đội Biên phòng đồn Trung Lý phối hợp với đội đặc nhiệm phòng chống ma túy biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ hai mẹ con là Lù Thị Mua (SN 1975) và Sùng A Dì (hay còn gọi là Diền) (SN 1996).

Cả hai đều ở bản Suối Hộc xã Trung Lý, và là người dân tộc Mông khi đang vận chuyển trái phép chất ma túy và hồng phiến. Tang vật thu được gồm một gói nilong bên trong có 40 gam heroin ở dạng nén, 42 viên hồng phiến nhãn hiệu WY và một xe máy.

Khi bị lực lượng biên phòng bắt giữ đang vận chuyển ma túy, đối tượng Lù Thị Mua đã tự lao đầu xuống vực định tự tử, nhưng các chiến sỹ biên phòng đã ngăn chặn kịp thời.

Ông Hoàng Minh Luyện, Tham mưu Trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết: Lù Thị Mua là đối tượng rất xảo quyệt, các chiến sỹ Biên phòng mất gần 1 năm theo dõi mới nắm được thời điểm hoạt động của đối tượng này. Sau một thời gian theo dõi đến 15h ngày 20/2 đã bắt gọn hai mẹ con nhà đối tượng Mua.

Được biết ở xã Trung Lý huyện Mường Lát là địa bàn phức tạp về ma túy ở tỉnh Thanh Hóa, toàn xã có 145 người nghiện ma túy. Các đối tượng vận chuyển ma túy thường lấy cớ lên nương, rẫy, sau đó sang bên Lào hay Sơn La, Hòa Bình thăm người thân để lén lút vận chuyển, sử dụng ma túy.

Hiện bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Lê Duẩn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Ma túy , Hồng phiến , Heroin , Buôn bán ma túy , Vận chuyển trái phép ma túy , Thanh Hóa , Tòa tuyên án , Xã hội