Kẻ hành hung nữ y tá mang bầu ở BV Bạch Mai lĩnh án
Thứ tư, 19/11/2014 16:52

Cho rằng vợ không được các bác sỹ quan tâm chữa trị nên Dũng đã có hành vi lăng mạ, đánh các y bác sỹ đang làm việc tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai.

Kẻ hành hung nữ y tá mang bầu ở BV Bạch Mai lĩnh án

Kẻ hành hung nữ y tá mang bầu ở BV Bạch Mai lĩnh án

Ngày 19/11, Tòa án nhân dân quận Đống Đa đã đưa ra xét xử lưu động vụ án “Gây rối trật tự” xảy ra tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai.

Theo bản cáo trạng, vào khoảng 4 giờ ngày 25/7/ 2014, Nguyễn Tiến Dũng (SN 1978, ở Tứ Kỳ, Hoàng Mai) đưa vợ là Nguyễn Thị Hồng Mỹ đến khám cấp cứu tại Khoa khám bệnh A9, Bệnh viện Bạch Mai.

Khi đó trong khoa cấp cứu A9 có khoảng 20 người gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và bác sỹ Ngô Đức Hùng – trưởng ca trực, bác sỹ Nguyễn Văn Hiếu, các điều dưỡng viên cùng sinh viên thực tập của Bệnh viện Bạch Mai đang làm việc.

Anh Lê Thế Anh, sinh viên thực tập của Bệnh viện Bạch Mai là người đo huyết áp cho chị Mỹ và báo cáo sơ bộ cho bác sỹ Hiếu. Sau khi trực tiếp kiểm tra tình trạng sức khỏe của chị Mỹ, bác sỹ Hiếu chỉ đạo điều dưỡng viên Ngô Thị Ngọc Anh tiến hành tiêm thuốc giảm đau cho chị Mỹ. Do bức xúc và mất bình tĩnh khi chị Mỹ kêu đau Nguyễn Tiến Dũng đã to tiếng chửi bới các nhân viên, y bác sỹ. Bác sỹ Hiếu tiếp tục chỉ đạo chị Ngọc Anh tiêm thuốc an thần cho chị Mỹ.

Sau khi được tiêm thuốc, thấy chị Mỹ không kêu đau nữa rồi lịm dần đi, Dũng cho rằng các y bác sỹ không nhiệt tình chăm sóc, cứu chữa cho vợ mình nên tiếp tục chửi bới, lăng mạ các y bác sỹ đang làm việc tại đây. Dũng chạy đến quầy thông tin nơi chị Ngọc Anh đang đứng dùng tay phải cầm chiếc ví của chị Mỹ đập một phát vào gáy chị Ngọc Anh.

Dũng tiếp tục có hành vi dùng ví đập về phía anh Thế Anh nhưng anh Thế Anh tránh được nên chiếc ví bị tuột khỏi tay Dũng. Dũng dùng chân trái đạp một phát vào sườn anh Thế Anh khiến anh này ngã ra sàn nhà. Sau đó, Dũng đi vào bên trong quầy thông tin nơi bác sỹ Hùng và bác sỹ Hiếu đang làm việc, cầm chiếc ghế màu xanh (loại ghế Xuân Hòa) đánh bác sỹ Hiếu. Tuy nhiên có bác sỹ Hùng và một số người can ngăn nên Dũng không thực hiện được hành vi của mình mà đi ra ngoài gọi điện thoại cho người nhà đến chuyển vợ sang Bệnh viện Thanh Nhàn.

Các bác sỹ tại Khoa cấp cứu A9 cho biết hành vi chửi bới, lăng mạ, đánh các nhân viên của bệnh viện của Dũng khi đó đã gây hoang mang, lo sợ, làm cản trở công việc chuyên môn. Chị Ngô Thị Ngọc Anh lúc đó đang mang bầu 7 tháng bị hoảng loạn phải chuyển sang phòng nghỉ riêng để trấn an, truyền dịch và không thể làm việc được.

Ngày 25/7, Công an quận Đống Đa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tiến Dũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Đối với thương tích do Dũng gây ra, chị Ngô Thị Ngọc Anh và anh Thế Anh đã có đơn đề nghị từ chối khám thương và giám định thương tích. Bệnh viện Bạch Mai có công văn gửi Công an quận Đống Đa xử lý nghiêm đối với Dũng theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Tòa án nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội đã xử phạt Nguyễn Tiến Dũng, 16 tháng tù giam về hành vi Gây rối trật tự công cộng tại khoản 1 điều 245, Bộ luật hình sự.

Tri Thức Trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: nu y ta mang bau , bv bach mai , lang ma bac si , benh vien bach mai , danh bac sy , tin , bao