Kẻ giết nữ bác sỹ cướp tài sản lĩnh án chung thân
Chủ nhật, 22/09/2013 08:18

TAND tỉnh Lào Cai vừa đưa ra xét xử vụ án giết nữ bác sĩ, cướp tài sản gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Hung thủ Lương Quốc Quyền

Hung thủ Lương Quốc Quyền

Lấy oán trả ơn

Theo nội dung vụ án, khoảng 23h ngày 9/6/2012, bị cáo Lương Quốc Quyền (Yên Bình – Yên Bái) đến Phòng khám đa khoa khu vực Lào Cai truyền nước. Lợi dụng cơ hội đêm hôm vắng vẻ, chỉ có mình bác sĩ Phạm Thị Nguyệt trực cấp cứu, chị Nguyệt lại có xe máy, đeo nhiều trang sức nên Quyền đã ra tay sát hại nạn nhân cướp điện thoại, vàng bạc và đào tẩu bằng chính chiếc xe máy của nạn nhân. Đi một đoạn, xe máy hết xăng nên hắn phải bán chiếc điện thoại của nạn nhân lấy tiền mua xăng.

Sau này, khi công an lần theo dấu vết của Quyền đã căn cứ vào lời khai của người dân về đặc điểm của một gã thành niên chừng 25- 26 tuổi, cao chừng 1m65, tóc húi cua… nên đã dùng công nghệ vi tính dựng lại chân dung hung thủ, in sao ra ảnh màu và phát lệnh truy nã, được nhân chứng xác nhận giống đến 90%.

Tuy vậy, do vụ án xảy ra trong đêm khuya, lại gần cửa khẩu quốc tế Lào Cai nơi lưu lượng người qua lại đông và phức tạp nên việc truy xét hung thủ chẳng khác gì “mò kim đáy bể”. Ngoài ba dấu vân tay của hung thủ để lại tại hiện trường và bản ảnh dựng lại bằng công nghệ vi tính thì công an không thu thập thêm được bất cứ thông tin nào về kẻ sát nhân khiến vụ án tưởng chừng đi vào ngõ cụt…

“Lưới trời lồng lộng”

Gây án xong, Quyền xuống Hà Nội lẩn trốn, mưu sinh bằng nghề làm thuê và trộm cắp vặt. Gần một năm trôi qua, Quyền cho rằng vụ án sẽ dần chìm vào quên lãng khi hung thủ là hắn đã tá túc, làm ăn ở một nơi cách nơi vụ án gần 500 cây số. Nhưng lưới Trời lồng lộng, Quyền cũng không ngờ được công an đã “tóm” được hắn một cách thần tình chỉ nhờ một dấu vân tay.

Chuyện là khoảng 14h ngày 04/4/2013, Quyền lại “ngựa quen đường cũ” đột nhập vào một ngôi nhà ở khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) trộm cắp và bị người dân phát hiện bắt được cùng toàn bộ tang vật. Bị công an huyện Hoài Đức bắt, Quyền tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi trộm cắp mà không hé răng khai tội ác tày trời giết nữ bác sĩ ở Lào Cai. Hắn không ngờ, chỉ từ dấu vân tay khi lập danh chỉ bản, cảnh sát đã phát hiện Quyền chính là hung thủ gây ra vụ giết người, cướp tài sản gần một năm về trước.

TAND tỉnh Lào Cai xét bị cáo có nhân thân tốt, lại là con của liệt sĩ nên tuyên phạt Lương Quốc Quyền tù chung thân về 3 tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Phapluatvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Lương Quốc Quyền , Giết bác sỹ , Cướp tài sản , Án mạng , Lào Cai