Giết hàng loạt đàn ông đồng tính rồi chôn xác dưới sân nhà
Thứ tư, 08/04/2015 20:04

Herbert Richard "Herb" Baumeister nổi danh trong lịch sử hình sự Mỹ với việc bị tình nghi giết chết 11 người đàn ông đồng tính và giấu xác ở sân sau nhà.

Kẻ giết đàn ông đồng tính rồi chôn xác trong nhà mình ghê rợn (ảnh minh họa)

Kẻ giết đàn ông đồng tính rồi chôn xác trong nhà mình ghê rợn (ảnh minh họa)

Herbert Richard "Herb" Baumeister (sinh ngày 7/4/1947 và mất ngày 3/7/1996) bị cáo buộc từng giết người hàng loạt tại  Indianapolis, Indiana, Mỹ. Ông đã tự sát trước khi bị bắt và đưa ra xét xử. Baumeister không bao giờ thú nhận tội ác của mình kể cả trong bức thư để lại trước khi chết.

Cuộc sống thời trẻ

Baumeister là con cả của Herbert và Elizabeth Baumeister. Thời thơ ấu của ông được ghi nhận là bình thường. Tuy vậy, bước sang tuổi thiếu niên, Baumeister bắt đầu có những hành vi kỳ lạ. Người quen của ông sau này nhớ lại thời nhỏ Baumeister từng chơi với động vật đã chết và đi tiểu trên bàn giáo viên. Ông bị chuẩn đoán mắc chứng tâm thần phân liệt nhưng không nhận được sự điều trị triệt để. Vào năm 1965, Baumeister học ở Đại học Indiana. Khi trưởng thành, ông trôi dạt qua một loạt các công việc và được coi là có khả năng làm việc mạnh mẽ. Tuy vậy, những hành vi kỳ lạ của Baumeister ngày càng nhiều hơn. Baumeister kết hôn vào năm 1971 và có 3 người con. Năm 1988, ông thành lập chuỗi cửa hàng tiết kiệm Sav-A-Lot ở Indianapolis.

Điều tra

Vào đầu những năm 1990, cảnh sát bắt đầu điều tra về sự mất tích của những người đàn ông đồng tính tại khu vực Indianapolis. Năm 1992, một người đàn ông đã liên lạc với cảnh sát và nói rằng người có biệt danh ‘Brian Smart’ đã giết chết bạn mình. Các thám tử đã nói rằng hãy liên hệ với họ nếu thấy hung thủ thêm một lần nữa. Tháng 11/1995, người đàn ông này gọi cho cảnh sát và cung cấp tấm giấy phép của hung thủ. Sau khi kiểm tra sổ đăng ký giấy phép, các nhà điều tra phát hiện ra rằng ‘Brian Smart’ chính là Herb Baumeister.

giet-nguoi1-xahoi.com.vn-1428469582

Chân dung Herbert Richard "Herb" Baumeister  - Kẻ giết hàng loạt đàn ông đồng tính rồi chôn xác dưới sân nhà ghê rợn

Các nhà điều tra đã tiếp cận Baumeister và nói rằng ông là nghi can trong các vụ mất tích đàn ông đồng tính. Cảnh sát yêu cầu kiểm tra nhà của ông. Đương nhiên, Baumeister từ chối điều này. Cảnh sát tiếp tục liên hệ với vợ của ông  là Julie Baumeister và bà cũng từ chối.

Tuy vậy, vào tháng 6/1996, Julie Baumeister trở nên sợ hãi bởi tính khí và hành vi thất thường của chồng mình. Sau khi nộp đơn ly hôn, cô đồng ý để cảnh sát tìm kiếm căn nhà. Một cuộc tìm kiếm tại khu nhà rộng tới 73.000 m2 được tiến hành trong lúc Baymeister đi nghỉ. Nó đã phát hiện ra thi thể của 11 người trong đó có 8 người được xác định được danh tính ở phía sân sau ngôi nhà. Cộng với một số vụ mất tích chưa tìm thấy xác trước đó ở địa phương, số người Herb Baumeister đã giết hại có thể lên tới con số 20.

Julie Baumeister chỉ hơi nghi ngờ chồng vào một ngày của năm 1994 khi cậu con trai 13 tuổi của cô mang về nhà một họp sọ người. Cậu bé nói với cô rằng tìm thấy nó khi chơi trong nhà. Cậu con trai đưa Julie đến chỗ phát hiện hộp sọ và chỉ thêm cho cô một cụm xương.

Đêm đó, Julie nói chuyện với người chồng đã kết hôn được 23 năm là Herb Baumeister. Ông nói rằng đó là bộ xương còn sót lại trong sự nghiệp y tế của người cha quá cố. Ông không bao giờ đưa ra lời giải thích rằng tại sao bộ xương lại được chôn trong nhà ở  ngoại ô Indianapolis. Những lời giải thích đó đã làm hài lòng Julie – người không bao giờ nói với chồng về vấn đề này thêm 1 lần nào nữa. Bộ xương sau đó biến mất và Julie nghĩ rằng nó bị động vật lấy đi.

Trốn thoát và cái chết

Baumeister trốn thoát đến Ontario, Canada sau khi căn nhà bị kiểm tra. Ông tự sát tại Pinery Provincial Park bằng cách bắn vào đầu mình. Trong lá thư tuyệt mệnh, Baumeister mô tả hôn nhân tan vỡ và kinh doanh thất bại là lý do ông tự sát. Ông không bao giờ thú nhận việc giết người và không giải thích một cách thấu đáo hài cốt những người phía sân sau từ đâu mà có.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: giet dan ong dong tinh , giet nguoi dong tinh , dong tinh , dong tinh nam , giet nguoi dong tinh , giet nguoi , tin , bao