KBS "hâm nóng" lại vụ tông xe của Daesung
Thứ hai, 27/02/2012 15:01

Anh trai của nạn nhân đã phải lên tiếng bênh vực chàng ca sĩ của ban nhạc Big Bang, khẳng định anh đã rất hối lỗi, đến dự lễ tang và đền bù thỏa đáng.

Sáng sớm ngày 31/5/2011, khi đang chạy trên đường với tốc độ 80 km/h, Daesung bất ngờ đâm vào một chiếc taxi và một chiếc xe máy, khiến 1 người bị chết. Tuy nhiên, cuối tháng 8/2011, thành viên Big Bang đã được xử trắng án vì chứng cứ không rõ ràng và tòa án không thể xác định tai nạn của Daesung có phải là nguyên nhân dẫn đến cái chết của người điều khiển xe máy hay không. Vì tai nạn này, Big Bang đã phải tạm ngưng mọi hoạt động.

Tai nạn cuối tháng 5/2011 của Dae Sung đã cướp đi sinh mạng của 1 thanh niên

Tuy nhiên, hiện tại, khi 5 chàng trai đang chuẩn bị trở lại mạnh mẽ, câu chuyện cũ một lần nữa trở thành chủ đề gây tranh cãi, nhất là sau khi chương trình Entertainment Relay mới nhất của KBS lên sóng. Chương trình này phỏng vấn mẹ nạn nhân, và bà đưa ra những thông tin gây sốc khi khẳng định, chưa từng gặp Daesung và cũng chưa nhận được đồng tiền đền bù nào, gây ra một cuộc tranh cãi gay gắt giữa các fan. May mắn cho Big Bang là sau những ồn ào, anh trai nạn nhân đã quyết định lên tiếng "giải oan" cho Daesung.

Hiện trường vụ tai nạn

Anh này nói: "Tôi không xem chương trình đó cho đến khi nhận được một số cuộc điện thoại hỏi thăm. Sau khi xem xong, tôi đã rất tức giận vì tính một chiều. Họ xây dựng chương trình như kiểu tôi và dì đã tự sắp đặt việc đền bù mà không nói cho những thành viên khác trong gia đình. Nó cũng khiến mọi người xung quanh tôi hiểu nhầm rằng tôi là kẻ phản bội cả gia đình chỉ vì tiền. Tôi chưa đưa ra phản hồi chính thức về việc này, nhưng tôi cho rằng mình cần làm một việc gì đó."

Anh cho biết, Daesung đã đến dự lễ tang, đồng thời tiết lộ thêm: "Gia đình chúng tôi khi đó còn rất tức giận. Nhưng cậu ấy đã liên tục xin lỗi và chúng tôi cũng đã tha thứ. Trông cậu ấy rất đáng thương. Mặc dù chúng tôi có nỗi đau mất đi người thân, nhưng đó là tình huống mà chúng tôi cũng không thể đổ hết lỗi cho Dae Sung. Mọi chuyện quá phức tạp. Suy nghĩ đó giúp cho tôi bình tĩnh hơn và có thể nói chuyện với cậu ấy."

Theo người này, sáng 19/7/2011, gia đình nạn nhân đã có một buổi thương lượng và việc đền bù đã được thực hiện. Cả bố mẹ, dì và anh đều có mặt, cùng ký vào bản thỏa thuận đền bù. Về việc mẹ mình nói rằng không nhận được tiền đền bù, anh phân bua: "Hiện tại, mẹ tôi đang bị ốm. Bà bị chẩn đoán là mắc bệnh bại não. Sức khỏe bà không tốt và trí nhớ cũng không ổn định. Đó là lý do vì sao bà cũng không nhớ cuộc phỏng vấn với Entertainment Relay. Bố tôi cũng đang bị ốm."

Anh trai của người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn khẳng định tất cả những gì Daesung nói trong chương trình Healing Camp là sự thật. Anh nói: "Tôi đã xem Healing Camp. Sau buổi thỏa thuận và đền bù, tôi có 1 lần ngồi uống cafe với Dae Sung tại tòa nhà của YG Entertainment ở Seoul, và tôi đã nói với cậu ấy: Tôi muốn nhìn thấy nụ cười rạng rỡ và tự tin của cậu trước thế giới. Ngay cả lúc này, tôi vẫn muốn điều ấy. Sau tất cả mọi chuyện, cậu ấy vẫn còn quá trẻ."

Big Bang đang chuẩn bị trở lại. Album mới của nhóm sẽ được phát hành vào ngày 29/2

Nhiều người cho rằng KBS cố tình khơi lại scandal này nhằm "trả thù" YG Entertainment. Năm 2010, YG Entertainment từng quyết định không cho Big Bang tham gia Music Bank - một chương trình ca nhạc hút khán giả của KBS. Kể từ đó, mối quan hệ giữa hai bên trở nên căng thẳng. Sau đó, các nghệ sĩ của YG Entertainment cũng không tham gia sự kiện cuối năm hay concert Hallyu ở nước ngoài của KBS. Dù được minh oan nhưng một cuộc điều tra mới đây cũng cho thấy, có tới 63,6% người dân Hàn tin rằng sự trở lại của Big Bang vào thời điểm này là quá sớm.

Infonet
Tag: Daesung , Big Bang , Đài KBS , Chuyện của sao , Tai nạn xe hơi , Alive , Sao Hàn Quốc , Kpop