Kagawa trở lại, Dortmund thêm hùng mạnh
Thứ tư, 22/02/2012 11:47

Xahoi – Sức mạnh của nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ được tăng cường trong cuộc đối đầu với Hanover vào cuối tuần này khi có sự trở lại sau chấn thương của Shinji Kagawa.

Tiền đạo 22 tuổi này đã gặp phải một chấn thương mắt cá chân trong buổi tập luyện vào hôm thứ 4 tuần trước. Chấn thương này đã khiến anh không thể góp mặt trong chiến thắng 1-0 của Dortmund trước Hertha Berlin diễn ra 3 ngày sau đó. Tuy nhiên, hôm qua thì Kagawa đã có thể trở lại sân tập cùng các đồng đội.

“Bộ phận y tế luôn làm những điều tốt nhất cho chúng tôi. Đối với trường hợp của Shinji, chấn thương của cậu ấy trông có vẻ đã khá hơn rất nhiều. Tôi hy vọng cậu ấy có thể thi đấu cùng chúng tôi vào cuối tuần này,” cầu thủ đội trưởng của Dortmund, Sebastian Kehl cho biết.

Shinji Kagawa đang có phong độ rất cao trong màu áo Dortmund.

Mặc dù tình trạng sức khỏe của Kagawa đang tiến triển khá tốt và nhiều khả năng anh sẽ có thể thi đấu vào chủ nhật tới, nhưng HLV Jurgen Klopp cũng tỏ ra khá thận trọng. Vị “thuyền trưởng” của Dortmund cho biết, ông chỉ sử dụng  Kagawa nếu chấn thương của anh khỏi hẳn. Jurgen Klopp nói: “Đó thực sự là một thông tin tốt lành. Chúng tôi sẽ chờ đợi cho tới khi chấn thương mắt cá chân của cậu ấy hoàn toàn bình phục. Chúng tôi sẽ không đặt cậu ấy dưới bất cứ một áp lực nào.”

Hiện Shinji Kagawa đang cho thấy một phong độ tuyệt vời trong màu áo Dortmund. Anh đã ghi tới 4 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất mà anh góp mặt trước khi bị chấn thương vào giữa tuần trước. Hầu hết các pha lập công của Kagawa đều là những bàn thắng hết sức quan trọng. Điển hình như pha ghi bàn để đem về chiến thắng tối thiểu cho Dortmund trước Leverkusen ở vòng đấu thứ 21, hay cú đúp của anh trong chiến thắng 3 – 1 trước Hoffenheim.

Những đóng góp nói trên của tiền đạo người Nhật Bản là yếu tố quan trọng giúp cho nhà đương kim vô địch có sự bứt phá trên bảng xếp hạng Bundesliga. Hiện họ đã vươn lên dẫn đầu với 49 điểm, hơn M'Gladbach (đứng thứ 2) 3 điểm và Bayern (đứng thứ 3) 4 điểm.

Cuối tuần này, thầy trò Jurgen Klopp sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hanover. Trong khi đó, Gladbach sẽ tiếp Wolfsburg trên sân nhà còn Bayern Munich sẽ phải đối đầu với đội bóng rất mạnh của Bundesliga, đó chính là Schalke.

Nguyễn Minh (Theo Sportnews)
Tag: Shinji Kagawa , Dortmund , Chấn thương , Bundesliga , Bóng đá Đức , Bóng đá , Thể thao