John Terry sẽ không rút lui khỏi ĐT Anh
Thứ ba, 07/02/2012 15:46

Bất chấp việc đang bị chỉ trích rất nhiều và bị tước băng đội trưởng ĐT Anh, thế nhưng trung vệ Terry khẳng định anh sẽ vẫn tiếp tục lên tuyển.

Terry có còn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng này?

Trong thời gian 1 tuần trở lại đây, Terry là tâm điểm của mọi lời bàn tán tại Anh. Đội trưởng của Chelsea đã bị dư luận công kích dữ dội vì hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào trung vệ Anton Ferdinand của QPR.

Không lâu sau khi FA ra quyết định có phần bênh vực cầu thủ này là lùi việc xét xử anh tới tháng 7, một làn sóng phản đối đã dấy lên mạnh mẽ. Điều đó đã khiến những quan chức của FA buộc phải có những hành động sớm hơn dự kiến đó là quyết định tước băng đội trưởng ĐTQG của Terry.

Tuy nhiên mới đây, HLV Fabio Capello lại khiến người ta phải ngạc nhiên khi khẳng định ông sẽ vẫn để Terry đảm nhiệm cương vị này. Điều đó đã khiến FA tức giận và khẳng định HLV người Italia này phải cẩn thận với những quyết định của mình bởi những sự chống đối của ông với LĐBĐ Anh sẽ bị xử lý nghiêm.

Mới đây, người đá cặp ăn ý nhất với Terry là Rio Ferdinand, anh trai của Anton Ferdinand, đã khẳng định anh sẽ không bao giờ có cái bắt tay với đội trưởng của Chelsea. Trung vệ đang thi đấu cho Man United cũng khẳng định anh sẽ không đảm nhiệm vị trí đội trưởng ĐTQG vì anh không muốn có chút dính dáng gì tới Terry.

Rõ ràng tất cả những tình tiết này đều khiến uy tín của Terry bị giảm đi đáng kể và người ta cho rằng anh không xứng đáng khoác trên mình chiếc áo ĐTQG. Thế nhưng trung vệ của Chelsea lại không nghĩ thế khi khẳng định anh sẽ vẫn tiếp tục khoác áo Tam sư nếu được gọi và sẵn sàng làm điều đó vì HLV Capello.

Được Capello bênh vực, Terry lại sẵn sàng

Nguồn tin từ những người thân cận Terry cho biết sở dĩ trung vệ này muốn như thế vì sự ủng hộ của HLV Fabio Capello đã khiến anh thay đổi và quyết định không giải nghệ. "Những sự ủng hộ của HLV Capello đã khiến Terry đổi ý để tiếp tục chơi cho ĐTQG. Terry khẳng định anh sẽ vẫn khoác áo Tam sư nếu họ vẫn cần anh ấy bởi đó là một vinh dự lớn".

Terry năm nay đã 31 tuổi, với những gì đang diễn ra, người ta đang băn khoăn liệu anh có ra sân trong trận giao hữu với ĐT Hà Lan vào cuối tháng này và cơ hội nào cho anh tại EURO 2012. Điều này sẽ sớm được quyết định trong thời gian tới và khả năng trung vệ này sẽ vẫn ra sân là rất nhiều.

BongdaPlus
Tag: Terry , Phân biệt chủng tộc , Terry bị tước băng đội trưởng , Bóng đá , Capello