IS tuyên bố hành quyết con tin Nhật, Tokyo phản bác thông tin này
Thứ bảy, 24/01/2015 08:16

Chính phủ Nhật Bản vẫn đang nỗ lực hết sức để giải cứu con tin và khẳng định thông tin mà IS công bố đầu giờ chiều 23/1 là sai sự thật.

IS tuyên bố hành quyết con tin Nhật, Tokyo phản bác thông tin này

IS tuyên bố hành quyết con tin Nhật, Tokyo phản bác thông tin này

Trang tin news24.jp của Nhật đưa tin, đúng thời hạn chót (2h50 phút chiều 23/1-giờ Nhật Bản), trên trang web của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã đăng tải một thông điệp với nội dung: Đã thực hiện những việc cần làm. Những binh sỹ IS đã nhìn con dao bằng đôi mắt sáng quắc. Thủ tướng Nhật Bản vẫn còn do dự. Nhân dân Nhật Bản chưa hề biết gì. Sự từ bi đối với hai con tin bị bắt không hề có.

con-tin1-1422017076

Hai con tin của Nhật Bản bị IS bắt giữ 

Tuy nhiên, chỉ sau đó ít phút Bộ Ngoại giao Nhật Bản trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình Nhật Bản khẳng định rằng đó chỉ là thông tin của những kẻ ủng hộ IS chứ không phải thông tin đúng sự thật.

Trước thời hạn chót mà IS đưa ra cho số phận của các con tin Nhật Bản, lúc hơn 1 giờ chiều ngày 23/1 - giờ Nhật Bản cuộc họp của Ủy ban An ninh Quốc gia Nhật đã họp khẩn cấp cùng với sự tham gia của Thủ tướng Abe, Ngoại trưởng Kishida, Bộ trưởng Quốc phòng và Chánh văn phòng Nội các. Đây là cuộc họp đầu tiên của Ủy ban này về sự kiện hai con tin bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo bắt.

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Nakayama đang trực tiếp chỉ đạo vụ việc tại Jordan cũng cho biết đang nỗ lực thương lượng với IS, hy vọng mọi sẽ theo chiều hướng tốt đẹp. Tuy nhiên, ông cũng không tiết lộ thêm thông tin nào về nội dung cuộc thương lượng và kết quả như thế nào.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: is , con tin , con tin nguoi nhat , khung bo , nha nuoc hoi giao , nhat ban , tin , bao