IS có thể sẽ dùng Virut Ebola để chống lại phương Tây
Thứ sáu, 10/10/2014 10:25

Các chuyên gia quân sự phương Tây cảnh báo, rất có thể IS đang lên kế hoạch tự để Ebola lây nhiễm vào người sau đó đến các nước phương Tây tiến hành khủng bố sinh học.

IS có thể sẽ dùng Virut Ebola để chống lại phương Tây

IS có thể sẽ dùng Virut Ebola để chống lại phương Tây

Theo giáo sư Al Shimkus, một chuyên gia về vấn đề an ninh quốc gia Mỹ, rất có thể IS đang chuẩn bị tiến hành các cuộc ‘khủng bố sinh học’ nhằm vào phương Tây. Cụ thể, các chiến binh IS sẽ tự để mình lây nhiễm virut Ebola sau đó đến các nước phương Tây qua đường du lịch và lây lan căn bệnh này cho người dân.

Cũng theo Giáo sư Al Shimkus, các chiến binh IS sẽ không mất nhiều công sức để đi đến phương Tây và lây nhiễm bệnh. Khi mà số người chết do Ebola ở Tây Phi đã lên đến 3800 người thì việc tiến hành chiến tranh sinh học chắc chắn đã được IS tính đến. Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo sẽ cố gắng tiếp túc với càng nhiều người ở phương Tây càng tốt để có thể dễ dàng lây bệnh hơn.

Ebola có thể lân lan qua các chất dịch cơ thể của người nhiễm bệnh. Theo tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong trung bình do virut Ebola gây nên là 50%. Tuy vậy, tỷ lệ tử vong do Ebola có thể tăng lên đến 90% nếu bệnh nhân không được điều trị y tế. Hiện nay WHO đã cho thử nghiệm 2 loại vắc xin chống Ebola nhưng cả 2 đều chưa được cấp phép phổ biến rộng rãi.

Tiến Nguyễn (News) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: is , ebola , is tan cong Kobani , is tan cong syria , nha nuoc hoi giao , nha nuoc hoi giao tu xung , tan cong syria , tin , bao