Lầu năm góc: ‘Cửa ngõ châu Âu’ sẽ rơi vào tay IS
Thứ năm, 09/10/2014 14:33

Mỹ và Anh đã cảnh báo rằng các cuộc không kích sẽ không ngăn cản được chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng chiếm đoạt thị trấn Kobane của Syria.

Lầu năm góc: ‘Cửa ngõ châu Âu’ sẽ rơi vào tay IS

Lầu năm góc: ‘Cửa ngõ châu Âu’ sẽ rơi vào tay IS

Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết Mỹ và các nước đồng minh đã làm tất cả mọi điều có thể từ trên không nhưng không thể ngăn cản được IS tiến vào Kobane. Quan điểm này cũng được Ngoại trưởng Anh – Philip Hammond thừa nhận.

Một thủ lĩnh người Kurd hiện đang tử thủ tại Kobane đã nói với hãng tin Reuters rằng cuộc giao tranh tại ‘Cửa ngõ châu Âu’ vẫn đang diễn ra rất quyết liệt nhưng IS đã chiếm được một phần của thị trấn này. Asya Abdullah, lãnh đạo của Liên minh Dân chủ người Kurd đại diện cho lực lượng người Kurd ở Kobane đã nói rằng đêm qua IS đã tấn công rất mãnh liệt vào thị trấn này với vũ khí hạng nặng và cả xe tăng.

Cuộc giao tranh tại Kobane đã khiến ít nhất 400 người Kurd thiệt mạng và buộc hơn 160.000 người Syria phải chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Kobane là một thị trấn của Syria. Nơi này được gọi là cửa ngõ của châu Âu khi chỉ cách biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ sáu km. Nếu chiếm được thị trấn này, IS sẽ có toàn quyền kiểm soát một đoạn dài biên giới của Syria – Thổ Nhĩ Kỳ cũng như bắt đầu đe dọa đến sự an toàn của châu Âu.

Tiến Nguyễn (BBC) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: is , kobane , cua ngo chau au , is tan cong syria , nha nuoc hoi giao , nha nuoc hoi giao tu xung , tan cong syria , tin , bao