Inter nhảy tango dưới thời Stramaccioni
Thứ sáu, 20/04/2012 10:56

Xa hoi - Chỉ người Argentina ghi bàn. Dưới thời Stramaccioni, cả 9 bàn thắng mà Inter có được tính đến thời điểm này đều được thực hiện bởi các vũ công đến từ xứ sở tango.

Để đánh giá về Inter ở mùa giải này thì cách tốt nhất là chia thành các giai đoạn nhỏ. Trong 9 trận đấu đầu tiên từ 11/9 đến 29/10, khởi đầu với Gasperini và sau đó là Ranieri, Inter chỉ giành được 8 điểm. Song ở 10 vòng đấu tiếp theo, từ 19/11 đến 22/1, Nerazzurri kiếm về tới 27 điểm. Nhưng 10 vòng đấu sau đó, từ 1/2 đến 25/3, là chuỗi trận thất vọng lớn lao dẫn đến việc Ranieri bị sa thải, đội bóng áo xanh đen chỉ thu về có 6 điểm. Sau đó là kỷ nguyên mới của Stramaccioni, với 3 trận bất bại và giành được 7 điểm. Nếu có thể tiếp tục số điểm trung bình như thế (2,33 điểm/trận), Inter hoàn toàn có thể mơ về Top 3.

Chỉ người Argentina ghi bàn dưới thời Stramaccioni

Song những diễn biến bất thường ở Inter chưa dừng lại ở đó. Dưới triều đại của nhà cầm quân quê ở Roma này, khâu ghi bàn của Nerazzurrri cũng được cải thiện đáng kể. Sau khi chỉ ghi được 4 bàn ở 8 trận trước đó (với kỷ lục là 542 phút không thể ghi bàn từ pha lập công của Milito vào lưới Palermo đến bàn thắng của Forlan vào lưới Catania), 9 bàn thắng đã đến chỉ trong 3 trận. Một sự thay đổi đáng kinh ngạc: từ trung bình 0.5 bàn/ trận lên thành 3 bàn/trận.

Nhưng điều thú vị còn là ở chỗ: chỉ có những cầu thủ người Argentina ghi bàn dưới thời của Strama: 6 của Milito và 1 của Cambiasso, Samuel cùng Zarate. Có một sự thật là trước Siena, có tới 6 cầu thủ của Albiceleste trong đội hình, và 3 trong số đó nằm ở hàng tấn công với Alvarez, Zarate và Milito, song những thống kê cũng cho thấy vấn đề với Inter. Rõ ràng “Hoàng tử ếch” không thể tiếp tục ghi bàn mãi với tần suất 2 bàn/trận hay Samuel (lập công ở trận Genoa) cũng đã dính chấn thương, giờ là lúc Inter cần Forlan và Pazzini toả sáng nếu được trao cơ hội.

Forlan người từng đưa Uruguay đến bán kết World Cup 2010 và chức vô địch Copa America 2011 vừa qua, nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ Inter, nhưng những đóng góp của anh là rất ít ỏi: với chỉ hai bàn thắng từ đầu mùa. Forlan đã được Stramaccioni lựa chọn cho đội hình gặp Udinese cuối tuần trước, song trận đấu bị hoãn, nên có thể anh sẽ được trao cơ hội đá chính ở chuyến làm khách trước Fiorentina vào tối Chủ nhật tới đây.

Forlan và Pazzini cần phải toả sáng nếu được trao cơ hội

Pazzini là cái tên khác cũng rất cần bàn thắng lúc này, sau khi tịt ngòi kể từ chiến thắng 2-1 trước Lazio hôm 22/1. Lý do giải thích cho điều này là anh không còn được bố trí thi đấu nhiều như trước và khi ra sân không còn được thi đấu sở trường: trung phong cắm. Stramaccioni giờ ưa dùng sơ đồ với chỉ một trung phong và chỉ có người điên mới xếp Milito ngồi dự bị lúc này.

Thiên Thanh
Tag: Inter , Scudetto , Serie A , Milito , Forlan , Pazzini , Argentina