Hương Giang Idol bị Quốc Trung "đá xoáy"
Thứ bảy, 03/11/2012 07:16

Câu nói đầy ẩn ý của tác giả 'Ngày không mưa' lại khiến thí sinh chuyển giới hiểu lầm rằng cô đang được khen ngợi trong gala 3 diễn ra tối 2/11.

Hương Giang lôi cuốn khán giả bằng vũ đạo hơn là giọng hát. Ảnh: Ân Nguyễn

Hương Giang lôi cuốn khán giả bằng vũ đạo hơn là giọng hát. Ảnh: Ân Nguyễn

Trong gala 3 của Vietnam Idol với chủ đề We are the world vừa diễn ra tối 2/11, tất cả các thí sinh đều chọn trình diễn các ca khúc tiếng Anh, riêng Hương Giang lại hát nhạc Hàn Quốc. Cô thể hiện một ca khúc rất được yêu thích của nữ ca sĩ BoA là Tell me your wish. Đây được xem là sự lựa chọn khá mạo hiểm của thí sinh chuyển giới, bởi BoA từng khiến khán giả châu Á "điên đảo" vì bài hát này suốt một thời gian dài.

Hương Giang biểu diễn rất sôi động và lôi cuốn được một phần khán giả với các động tác vũ đạo gợi cảm, nhưng rất khó thuyết phục những tai nghe khó tính. Màn trình diễn đều đều từ đầu đến cuối, không có điểm nhấn nên dễ "trôi tuột" chứ không đọng lại gì. Chưa kể, giọng hát với nhiều khuyết điểm đang là trở ngại lớn nhất của Hương Giang khi cô ngày càng tiến vào sâu cuộc thi. Từ top 16 đến nay, Hương Giang chưa cho thấy sự tiến bộ hoặc thay đổi tích cực nào. Thậm chí, việc cô cứ liên tục được "cứu" bằng tin nhắn càng khiến cô bị cộng đồng mạng "ném đá". Nhiều khán giả tỏ ra bức xúc, vì các giám khảo cũng chỉ nói mấp mé chứ không "dám" chê thẳng thừng những màn trình diễn của Hương Giang. Điều này không công bằng với một vài thí sinh bị loại trước đó như Thanh Hưng hay Thanh Trúc...

Tối qua, sau khi Hương Giang hát xong Tell me your wish, nhạc sĩ Quốc Trung "phán": "Khi tôi còn trẻ, nhạc quốc tế chỉ là nhạc của Liên Xô, của các nước xã hội chủ nghĩa. Dần dần, khái niệm nhạc quốc tế có thêm nhạc Anh, Pháp, Ý, còn giờ thì có thêm tiếng Hàn nữa. Tôi vẫn đang trong quá trình tìm hiểu tại sao nhạc quốc tế lại có thêm cả tiếng Hàn, chắc là phải hỏi Mỹ Tâm kinh nghiệm về chuyện này. Nhưng, tôi có một câu hỏi muốn đặt với tất cả những người làm nhạc, tại sao nhạc Hàn như vậy lại có thể trở thành nhạc quốc tế mà nhạc Việt Nam lại không làm được?".

Không khen cũng chẳng chê, nhưng những phát biểu đầy ẩn ý và thái độ khá "dửng dưng" của giám khảo Quốc Trung cho thấy anh không đánh giá cao tiết mục dự thi của Hương Giang. Trong khi đó, cô lại hiểu lầm đây là một lời khen ý nhị nên cười rất tươi và nói lời cảm ơn anh.

Trước phần nhận xét có phần "đá xoáy" của Quốc Trung, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lập tức phản pháo: "Câu hỏi này khán giả phải hỏi anh Quốc Trung mới đúng chứ. We are the world cũng giống như kiểu Trái đất này là của chúng mình, tức là có rất nhiều ngôn ngữ, miễn sao người hát và người nghe cảm nhận được nhau là tốt rồi". Anh nói thêm, anh cũng không cảm được tiếng Hàn trong bài hát này, nhưng anh cảm nhận được một ngôn ngữ khác là ngôn ngữ hình thể.

"Tôi nghĩ, rất nhiều khán giả đứng lên cổ vũ Hương Giang nhờ ngôn ngữ đó hơn là tiếng Hàn", Quang Dũng chốt lại.

Nghe hai giám khảo nam nhận xét khá chung chung, ca sĩ Mỹ Tâm "gỡ gạc" giúp Hương Giang bằng những lời chia sẻ "có cánh": "Xét về bài hát thì tôi không hiểu gì hết nên không bàn đến, nhưng biểu cảm của em rất tốt, thậm chí còn hơn cả bài Tình xót xa thôi tuần trước. Giai điệu ca khúc này đều đều, nhưng em kích động khán giả tốt, làm cho mọi người 'sung'. Tôi đánh giá cao việc em liên kết được mọi người và đó là điểm mạnh của em".

Ba giám khảo đưa ra nhiều ý kiến trái chiều sau màn biểu diễn của Hương Giang. Ảnh: Ân Nguyễn

Đêm gala 3 của cuộc thi Vietnam Idol với chủ đề We are the world với 8 thí sinh còn lại nhận được vô số lời khen của các giám khảo. Trong đó, 3 cô gái Thảo My, Bảo Trâm và Hoàng Quyên được đánh giá cao nhất ở việc chọn bài cũng như phong cách biểu diễn thu hút.

Miss teen Thảo My có màn biểu diễn sạch sẽ, gần như không mắc lỗi gì với The climb. Cô khiến Mỹ Tâm bất ngờ cả về quãng trầm lẫn quãng cao. Trong khi đó, Bảo Trâm với Mercy lại làm đạo diễn Dũng "Khùng" phải thốt lên rằng, anh đã thấy "một mầm mống của Idol". Riêng Hoàng Quyên thì lại làm nữ ca sĩ "họa mi tóc nâu" phải "ganh tị" về bản năng ca hát.

NS
Tag: Quốc Trung , Hương Giang Idol , Vietnam Idol , Thần tượng âm nhạc , Gala 3 Vietnam Idol , Gala 3