Hung thủ thảm sát ở đại học Mỹ trả thù vì bị đuổi học
Thứ tư, 04/04/2012 13:35

Theo lời khai tại cơ quan điều tra, tay súng giết hại 7 người trong vụ thảm sát ở đại học Mỹ đã cảm thấy bực bội sau khi bị các sinh viên khác trêu chọc vì khả năng tiếng Anh kém. Hắn cũng muốn báo thù nữ quản lý đã đuổi học mình.

Theo Telegraph, One Goh (43 tuổi) là cựu sinh viên ngành điều dưỡng của trường Oikos ở Oakland (California), vừa bị đuổi học vài tháng trước. Tay súng này từng sống ở Springfield, Virginia, cách thị trấn Centreville khoảng 32 km. Centreville là nơi ở của Seung-Hui Cho, sát thủ người Hàn Quốc đã giết chết 32 người ở đại học kỹ thuật Virginia, trong vụ thảm sát trường học ngày 16/4/2007.

Tháng 3 năm ngoái, Goh từng tham dự lễ tang em trai ở Centreville. Em trai Goh là binh sĩ Mỹ, Su Wan Ko (31 tuổi), đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường bộ. Goh cũng có một người em khác đang sống trong thị trấn có cộng đồng người Hàn Quốc đông đúc này. Hiện chưa rõ liệu Goh và sát thủ Seung-Hui Cho có quen nhau hay không.

Trước khi chuyển đến California, Goh đang nợ khoản thuế hơn 23.000 USD ở Virginia và vừa bị đuổi khỏi căn hộ. Cái chết của anh trai Goh được cho là tác động xấu đến hắn ta, trong khi người mẹ Oak Chul Kim cũng qua đời ở Seoul năm ngoái.

Hai trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở đại học Oikos.

Cảnh sát trưởng thành phố Oakland, Howard Jordan, nói: “Nghi can cảm thấy khó chịu với ban quản lý nhà trường. Hắn ta cũng bực bội với những sinh viên đã trêu chọc và xem thường hắn ta trước đây”.

“Những sinh viên đó đã chế nhạo vì khả năng nói tiếng Anh kém của Goh. Điều đó khiến hắn cảm thấy bị cô lập với những sinh viên khác. Chúng tôi tin rằng, hắn đã có một số hành vi bất thường ở trường. Một người đàn ông hoảng loạn, đầy tính toán và quả quyết như hắn sẽ nghĩ đến việc giết người để trả thù”.

Cảnh sát cho hay, hôm thứ hai (2/4), nữ quản lý đuổi học Goh không ở trong trường. Khi không tìm được người này để báo thù, tay súng cảm thấy điên tiết và bắn chết một thư ký tại bàn tiếp tân, rồi xông vào một lớp học. Tại đây, hắn ta bắt các sinh viên xếp hàng trước bảng và bắn thẳng vào họ. Khoảng 35 người ở trường lúc xảy ra vụ thảm sát. Số người chết được cho có thể còn cao hơn, nếu hắn ta xông vào một lớp học khác.

Một số nhân chứng cho hay, ngoài việc bắn các nạn nhân vào đầu và ngực, Goh cũng xả đạn khắp phòng học với một khẩu súng ngắn cỡ nòng 0.45. Trong số 7 người thiệt mạng, có 6 phụ nữ và gồm những sinh viên người Hàn Quốc, Nigeria và Nepal. Họ trong độ tuổi từ 21 đến 40.

Zing/Infonet
Tag: Xả súng , Mỹ , Sinh viên , Đại học , Bạo lực học đường , Quốc tế