Hung thủ phóng hỏa giết 3 người ở miền Tây bị khởi tố
Thứ sáu, 05/06/2015 16:56

Bị ngăn cấm tình cảm, người đàn ông 38 tuổi mua xăng, chốt cửa ngoài phóng hỏa giết chết 3 người trong cùng một gia đình ở Vĩnh Long.

Ngày 5/6, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Trần Quốc Gia (38 tuổi, ở thị xã Bình Minh) để điều tra hành vi Giết người.

Hung thủ phóng hỏa giết 3 người ở miền Tây. Ảnh Minh Anh

Hung thủ phóng hỏa giết 3 người ở miền Tây. Ảnh: Minh Anh.

Theo cơ quan điều tra, Gia có quan hệ tình cảm với em gái út của nạn nhân- anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi). Thanh niên này nhiều lần đến nhà cha mẹ ruột của anh Thắng chơi.

Thấy Gia không có nghề nghiệp ổn định, tuổi tác lại khá chênh lệch với em gái nên nhiều lần người đàn ông 37 tuổi không đồng ý.

Chiều 25/5, sau khi uống rượu với bạn bè, Gia nhớ lại chuyện Thắng hay chửi mình nên nảy sinh ý định giết người để trả thù. Anh ta mua xăng tại thị xã Bình Minh rồi thuê xe ôm vượt chặng đường hơn 50 km xuống Vũng Liêm để gây án.

Đợi vợ chồng và con anh Thắng ngủ, Gia chốt cửa bên ngoài căn nhà rồi tạt xăng vào giường nơi các nạn nhân đang ngủ để châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy, hung thủ nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Khi xảy ra cháy, vợ chồng và con anh Thắng không thể mở cửa thoát ra ngoài. Anh Thắng cố thoát ra bằng lối cửa sổ để kêu cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Vụ cháy khiến vợ con gia chủ chết tại chỗ, riêng người đàn ông 37 tuổi tử vong sau một ngày.

Hôm sau, Gia xuất hiện tại nhà mẹ ruột anh Thắng để phụ giúp gia đình lo hậu sự. Nhìn thái độ bất thường của anh ta cùng kết quả khám nghiệm hiện trường và lời khai của các nhân chứng, Gia được mời về trụ sở công an làm việc chiều 26/5.

Gia thừa nhận mình chính là hung thủ gây ra vụ phóng hỏa giết chết 3 người.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: khởi tố hung thủ , hung thủ giết người , hung thủ phóng hỏa giết người