Hung thủ cướp tiệm vàng ngày càng "trẻ hóa"
Thứ sáu, 04/05/2012 10:54

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua liên tiếp các vụ án giết người cướp của đã diễn ra. Điều đáng báo động hơn đó là hung thủ trong các vụ án ngày càng "trẻ hóa" với những hành vi giết người hết sức tàn độc.

Mới cách đây vài ngày (ngày 1/5/2012), tại Hưng Yên, một vụ giết người, cướp của dã man đã xảy ra tại tiệm vàng Kiệm Huyền. Cả 2 hung thủ Hà Văn Tỉnh (16 tuổi) và Nguyễn Viết Toán (19 tuổi) bị bắt giữ ngay sau đó. Chỉ vì để có tiền tiêu xài 2 sát thủ tuổi teen đã lên kế hoạch đi cướp. Ông chủ của tiệm vàng đã bị chúng đâm chết ngay tại chỗ.

Tại cơ quan điều tra, những người có mặt tại đó không khỏi lạnh gáy trước sự thản nhiên và nụ cười tươi rói của hung thủ Nguyễn Viết Toán khi thuật lại quá trình gây án như 1 "chiến tích".

Video lời khai của hung thủ Nguyễn Viết Toán.

Lật lại 1 số vụ án gần đây, có thể dễ dàng nhận thấy hành vi của các hung thủ ngày càng manh động, táo bạo.

Tháng 8/2011, xảy ra một vụ án giết người, cướp tiệm vàng ở Bắc Giang gây chấn động dư luận xã hội. 3 người trong gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích (huyện Lục Nam, Bắc Giang) đã bị hung thủ giết hại dã man, một lượng lớn vàng bị cướp. Nạn nhân Trịnh Thị Bích, con gái của chủ tiệm vàng là nạn nhân duy nhất may mắn sống sót trong cuộc truy sát điên cuồng của hung thủ. Trong phiên xét xử, tất cả những người dự trong phòng xử án hôm đó cũng bàng hoàng khi nhìn thấy nụ cười trên gương mặt sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện.

Sát thủ máu lạnh Lê Văn Luyện. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngày 16/2/2012, một thanh niên đã dùng dao cứa cổ chủ tiệm vàng Vững Bắc (số 25, phố Ga, Đỗ Xá, Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội), giật chiếc dây chuyền bà đang đeo. Sau khi vụ án xảy ra, hung thủ vẫn ung dung trở về nhà và giặt chiếc áo vấy máu nhằm phi tang tội ác.

Nụ cười của hung thủ Nguyễn Viết Toán, của Lê Văn Luyện cũng như những tội ác mà các hung thủ gây ra khiến dư luận 1 lần nữa đặt dấu hỏi lớn về nhân tính của con người.

An An
Tag: Cướp tiệm vàng , Clip lời khai hung thủ cướp tiệm vàng tại Hưng Yên , Lê Văn Luyện , Cướp tiệm vàng ở Hưng Yên , Tiệm vàng Kiệm Huyền