"Hung thần" của M.U bắt chính trận derby Manchester
Thứ ba, 24/04/2012 07:00

Andre Marriner sẽ là trọng tài bắt chính trong trận đấu được xem là chung kết của Premier League năm nay giữa Man City và Man United đầu tuần sau.

Với trận hòa 4-4 trước Everton, Man United đã bị Man City thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm. Nếu Man xanh giành thắng lợi trong trận derby thành Manchester ở vòng tiếp theo, họ sẽ chính thức đòi lại ngôi đầu bảng của người anh em cùng thành phố do hơn về chỉ số phụ.

Marriner là người mang lại cho M.U nhiều ký ức kinh hoàng

Chính vì tính chất căng thẳng của trận đấu này, FA đã rất cẩn trọng trong việc lựa chọn trọng tài bắt chính. Giới truyền thông đồ rằng Howard Webb sẽ nhận vinh dự này nhưng tất cả đã lầm khi người được lựa chọn lại là Andre Marriner.

Webb vốn sở hữu biệt danh “Người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của M.U” trên các trang xã hội như Facebook hay Twitter vì hàng loạt những quyết định có lợi cho đội chủ sân Old Trafford. FA có lẽ cũng biết điều này nên chuyển sang chọn Marriner cho... lành.

Marriner là một trọng tài rất uy tín ở Premier League. Vị vua áo Đen 41 tuổi này từng bắt trận derby Manchester hồi tháng 2 năm ngoái với kết quả chung cuộc là thắng lợi 2-1 nghiêng về M.U. 

Tuy nhiên, các fan M.U lại rất khó chịu với sự hiện diện của Marriner vì ngoài trận thắng vừa nêu trên, ông này toàn mang lại những rắc rối cho đội bóng của Sir Alex Ferguson.

Marriner là người bắt chính trong trận hòa 1-1 giữa Liverpool và M.U hồi tháng 10 năm ngoái. Lỗi chuyên môn thì không có nhưng cái tội của Marriner là dám bàng quan trước hành động phân biệt chủng tộc của Luis Suarez với Patrice Evra (“Tôi không nghe thấy”, trích nguyên văn lời của Marriner khi được hỏi về vụ va chạm này). Suarez sau đó đã phải nhận án treo giò kỷ lục 8 trận.

Marriner cũng là người đã rút thẻ đỏ đuổi Nemanja Vidic trong trận thua 0-2 của M.U trước Liverpool năm 2009. Liệu Marriner có còn đem đến vận rủi cho M.U trận chung kết của mùa giải với Man City đầu tuần sau?

BongdaPlus
Tag: Man City - M.U , Derby Manchester , Man City , M.U , Bóng đá Anh