Hôm nay, hỏa táng thi thể cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc
Thứ sáu, 05/12/2014 15:07

Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đã chuyển gần 2.000 USD để hỗ trợ kịp thời gia đình nạn nhân.

Hôm nay, hỏa táng thi thể cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Hôm nay, hỏa táng thi thể cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

Ông Trần Hải Linh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc vừa cho biết, lúc 10h sáng nay (5/12), thi thể cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc đã được hỏa thiêu tại Đài hỏa táng Công viên Yangin, Jeju.

Các thủ tục cần thiết để đưa cô dâu Việt xấu số tiếp tục được hoàn tất. Dự kiến, trong tuần sau, tro cốt của cô dâu xấu số sẽ được đưa về với gia đình ở Việt Nam. 

Ông Trần Hải Linh cũng cho biết, Hội trích quỹ hoạt động để gửi đến gia đình để giải quyết tạm thời khó khăn trước mắt. Hôm qua, Hội đã chuyển gần 2.000 USD để hỗ trợ kịp thời gia đình nạn nhân. Sau đó tùy vào trường hợp cụ thể sẽ phát động quyên góp trong cộng đồng để góp phần hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Hội và Đại sứ quán cũng sẽ thường xuyên hỗ trợ và có biện pháp giúp đỡ khi gia đình còn ở tại Hàn Quốc và cho đến khi gia đình đưa hài cốt nạn nhân về Việt Nam.

Ông Trần Hải Linh cũng cho biết, đối với các cô dâu khi sinh sống tại Hàn Quốc nếu có gặp khó khăn gì thì đầu tiên hãy liên lạc số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp 24/24 cho phụ nữ di cư :1577-1366 hoặc số điện thoại tư vấn pháp luật: 1644-7077. Hội hiện tại đang có các thành viên đang làm việc và cộng tác tại các bộ phận trên, sẽ có biện pháp trao đổi và giúp đỡ được kịp thời nhất theo đúng pháp luật của nước sở tại. Ngoài ra, Hội còn có văn phòng được đặt tại Seoul, văn phòng là nơi luôn sẵn sàng trao đổi và hỗ trợ cộng đồng, văn phòng cũng sẽ là điểm “tạm trú” cho cộng đồng trong một số trường hợp thực sự khó khăn. Hội sẽ làm tất cả mọi cách có thể và tìm ra giải pháp có lợi nhất để bảo vệ cho quyền lợi của cộng đồng.

Trước đó, sáng 3/12, đại diện gia đình của cô dâu đã sang đến Hàn Quốc và tiếp tục đi máy bay đến Jeju để tiến hành các thủ tục tang lễ. 

Như tin đã đưa, chị Nguyễn Thị Thanh Ngân, một phụ nữ Việt Nam 22 bị một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc sát hại vào ngày 30/11 tại một khách sạn trên đảo Jeju. Trước khi sự việc xảy ra, chị Ngân đã từng kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc nhưng sau đó đã ly hôn.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: hoa tang thi the co dau viet , co dau viet o han quoc , han quoc , co dau viet bi giet o han , tin , bao