Hoãn chia tài sản nghìn tỷ trong vụ ly hôn của vợ chồng Trung Nguyên
Thứ hai, 10/02/2020 21:49

VKSND Tối cao chấp nhận đơn yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, tạm hoãn thi hành án phần tài sản trong vụ ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xác nhận việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm gửi VKSND Tối cao, trong đó có nội dung tạm hoãn thi hành án liên quan đến phần tài sản.

Tuy nhiên, luật sư của ông Vũ cũng cho biết bản án đã được thi hành xong vào giữa tháng 1 và "vua cà phê" Trung Nguyên đã nộp hơn 1.220 tỷ đồng cho cơ quan thi hành án.

Phóng viên liên hệ với phía bà Thảo để có thêm thông tin nhưng chưa kết nối được.

Hoan chia tai san nghin ty trong vu ly hon cua vo chong Trung Nguyen hinh anh 1 vu_zing.jpg

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa phúc thẩm. Ảnh: Lê Quân.

Trong thời gian xem xét đơn kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm của bà Thảo, VKSND Tối cao đã yêu cầu Cục trưởng Thi hành án dân sự TP.HCM ra quyết định hoãn thi hành án về phần tài sản của bản án trong thời hạn 3 tháng, kể từ ngày ra văn bản yêu cầu hoãn thi hành án.

Quyết định tạm hoãn thi hành án cũng đã được tống đạt cho các cơ quan tố tụng và các đương sự.

Sau 4 năm nộp đơn ly hôn, ngày 5/12/2019, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo; công nhận tự nguyện thỏa thuận các bên. Giao bà Thảo nuôi các con chung; chấp nhận sự tự nguyện của ông Vũ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ 2013 cho đến khi học xong đại học.

Hoan chia tai san nghin ty trong vu ly hon cua vo chong Trung Nguyen hinh anh 2 thao1_zing.jpg

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả lời phóng viên sau phiên tòa. Ảnh: Lê Quân.

Về tài sản, giao cho ông Vũ quản lý cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.

Về bất động sản, tòa giao bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ.

Giao bà Thảo sở hữu tiền, vàng, ngoại tệ đang sở hữu tại các ngân hàng trị giá hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ phải thanh toán chênh lệch cho bà Thảo số tiền 1.510 tỷ.

Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ trong việc giao cho bà Thảo sở hữu phần tài sản của ông Vũ tại Công ty Trung Nguyên Singapore.

Hoan chia tai san nghin ty trong vu ly hon cua vo chong Trung Nguyen hinh anh 3 INFO_KQlyhon122019_2.jpg

Đồ họa: Minh Hồng.

 
Zing.vn

Nguồn: https://news.zing.vn/hoan-chia-tai-san-nghin-ty-trong-vu-ly-hon-cua-vo-chong-trung-nguyen-post104540.. Nguồn: https://news.zing.vn/hoan-chia-tai-san-nghin-ty-trong-vu-ly-hon-cua-vo-chong-trung-nguyen-post1045401.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: vụ ly hôn của vợ chồng Trung Nguyên , Đặng Lê Nguyên Vũ , Lê Hoàng Diệp Thảo