"Hoa mắt" với 16 cây vàng trong cốp xe Vespa
Thứ ba, 16/10/2012 10:12

Qua kiểm tra, tổ công tác bất ngờ phát hiện 16 cây vàng , nhãn hiệu SJC được bọc trong một chiếc áo phông cũ, để dưới cốp xe, cùng một chiếc Iphone.

Trần Ngọc Tùng (áo nâu)  không đưa ra được giấy tờ chứng minh số vàng đó là của mình

Trần Ngọc Tùng (áo nâu) không đưa ra được giấy tờ chứng minh số vàng đó là của mình

Vào khoảng 15h30 phút ngày 15/10, tổ công tác Y11/141, do Thiếu tá Nguyễn Hoài Phương làm tổ trưởng, đóng chốt làm  nhiệm vụ tại ngã tư Bạch Mai – Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, xuất hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Vespa,  BKS: 29 – Y5 6608, đội mũ nhưng không cài quai và có biểu hiện khả nghi. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, tổ công tác bất ngờ phát hiện 16 cây vàng, nhãn hiệu SJC được bọc trong một chiếc áo phông cũ, để dưới cốp xe, cùng một chiếc điện thoại di động Iphone.

Số vàng phát hiện được trong cốp xe

Đấu tranh lấy lời khai tại chỗ, đối tượng khai là: Trần Ngọc Tùng, SN: 1985, HKTT: Kiến Xương , Thái Bình, hiện đang tạm trú tại ngõ 141 Hoàng Mai. Ban đầu Tùng khai nhận số vàng trên  mang đi bán hộ cho người khác, sau đó lại quanh co là có người nhờ cầm...Tuy nhiên Tùng lại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hay bất cứ giấy tờ nào khác về số vàng đó.

Vàng SJC được lưu hành trên toàn quốc nhưng lưu hành phải có giấy tờ mua bán đầy đủ. Song, Trần Ngọc Tùng không có giấy tờ,  lời khai quanh co và thiếu sự thuyết phục, cùng với biểu hiện run, sợ của đối tượng, tổ công tác đã lập biên bản bàn giao đối tượng, tang vật cùng phương tiện về CA phường Thanh Nhàn để tiếp tục khai thác làm rõ.  Theo như nhận định ban đầu, số vàng này ước tính có trị giá lên đến hơn bảy trăm triệu đồng. Một số cảnh sát nhận định có khả năng  đây là vàng lậu của Trung Quốc mà thời gian qua đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam.

PLXH
Tag: Nhật ký 141 , Vàng , Iphone , Trộm vàng , Cảnh sát đặc nhiệm 141