Giám đốc Sở GTVT Hà Nội – ông Nguyễn Quốc Hùng khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa có kết luận về sự cố xuất hiện ‘hố tử thần’ ở thủ đô.
|
Hiện trường sụt lún trên đường Lê Văn Lương. (Ảnh: Minh Chiến) |
Sáng 20/8, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức buổi họp chính thức với các bên liên quan về sự cố xuất hiện ‘hố tử thần’ ở đường Lê Văn Lương (Hà Đông, Hà Nội) vào ngày 19/8 vừa qua.
Trước khi cuộc họp diễn ra, Tập đoàn Nam Cường (chủ đầu tư đường Lê Văn Lương) và Công ty CP Sông Đà Thăng Long (chủ công trình sát hố sụt) lại ‘đổ lỗi’ cho nhau về nguyên nhân sự việc.
Phía Nam Cường cho rằng Sông Đà Thăng Long trong quá trình thi công đã rút cọc chắn ngang, khi có bão kết hợp mưa lớn nước chảy thành dòng xói trực tiếp vào thân cạnh nền đường gây ra sạt lở đất thân đường, cuốn trôi phần nền đáy cống thoát nước, đẩy đi lớp đất phía dưới tạo nên sụt lún, đứt gẫy cống thoát nước.
Trong khi đó, đại điện Công ty Sông Đà Thăng Long cho rằng, họ không không rút cừ tại chân công trình vì còn tiếp tục thi công một số tòa nhà, nguyên nhân do đâu phải đợi kết luận của cơ quan chức năng.
Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội – ông Nguyễn Quốc Hùng khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa có kết luận về sự cố xảy ra là trách nhiệm của ai, nguyên nhân hố tử thần thế nào.
Ông Hùng cũng không bình luận về thông cáo báo chí của Tập đoàn Nam Cường chiều 19/7 nói rằng trách nhiệm thuộc về Công ty Sông Đà Thăng Long.
Vị Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói rằng, trước mắt cần tập trung giải quyết và thực hiện 2 nhiệm vụ.
Thứ nhất là khắc phục sự cố, việc này sẽ được giao cho Sở GTVT Hà Nội chịu trách nhiệm phối hợp cùng với Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (đơn vị thiết kế), Ban quản lý dự án GT2, Tập đoàn Nam Cường và Công ty Sông Đà Thăng Long.
Thứ hai là Sở sẽ chủ trì phối hợp cùng các cơ quan kiểm định, giám định để nhanh chóng xác định nguyên nhân gây ra sự sụt lún.
Về tình trạng sụt lún, đại điện phòng kiểm định GTVT Hà Nội cho biết, vị trí sụt lở có 2 hệ thống ống cống chảy ra hồ điều hòa. Hệ thống cống ga đã bị phá hủy.
Tại thời điểm này, dù đã hết mưa nhưng vẫn có dấu hiệu sụt lún, cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân khắc phục.
Theo ông Hùng, trong quá trình khắc phục sửa chữa sẽ không mở đường phụ qua đoạn sụt lún mà tổ chức lượng lượng phân làn giao thông qua đường Quang Trung, đường 70.
Đồng thời, kết quả kiểm định, giám định sẽ dựa trên sự thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng. Trong ngày 22/8 tới đây sẽ có kết quả và công bố chính thức.
“Khi đó, nếu nguyên nhân thuộc về đơn vị nào thì đơn vị đó sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về kiểm định cũng như chi phí sửa chữa” – ông Hùng nói.
“Chốt” phương án nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026
Hạ tầng giao thông TP.HCM 2020–2025: Dấu ấn từ những công trình lịch sử
Hạ tầng giao thông TP.HCM 2020–2025: Dấu ấn từ những công trình lịch sử
MacBook Pro M5 xử lý dựng video 4K/8K có mạnh không? Benchmark dành cho editor
“Chốt” phương án nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
-
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh