Hồ Quỳnh Hương lỡ hẹn Sao Mai điểm hẹn 2014
Thứ năm, 26/06/2014 13:15

Vì bận rộn lo cho các học trò trong 'X-Factor' nên giọng ca vùng mỏ đã từ chối làm thành viên Hội đồng nghệ thuật của Sao Mai.

Hồ Quỳnh Hương lỡ hẹn Sao Mai điểm hẹn 2014

Hồ Quỳnh Hương lỡ hẹn Sao Mai điểm hẹn 2014

Mặc dù không còn độ hot như những mùa đầu tiên nhưng Sao Mai điểm hẹn vẫn được Đài truyền hình Việt Nam duy trì. Năm nay, chương trình bước sang năm thứ 6 và thu hút nhiều giọng ca trẻ, hầu hết là sinh viên thanh nhạc tại Hà Nội và TP HCM. Để cạnh tranh với nhiều show thực tế về âm nhạc thú vị khác như X-Factor, The Voice, Vietnam Idol... ban tổ chức đã ngỏ lời mời Hồ Quỳnh Hương và Thanh Bùi vào Hội đồng nghệ thuật. Tuy nhiên, giọng ca gốc Quảng Ninh quá bận rộn với X-Factor, còn Thanh Bùi chỉ có thời gian ngồi ghế nóng được 1/2 chương trình.

Cả hai đều tiếc nuối từ chối Sao Mai điểm hẹn 2014. Do đó ban tổ chức đã mời diva Thanh Lam, nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú. Ngoài ra, nhạc sĩ Anh Quân đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc, diva Mỹ Linh làm chuyên gia thanh nhạc. Hai chuyên gia huấn luyện Thái Lan Mr.Montree Sriwhoke (Jojo) và Mr. Vorapat Charusorn (Vo) vẫn tiếp tục đồng hành cùng mùa Sao Mai điểm hẹn năm nay.

giam-khao-sao-mai-diem-hen1

Hồ Quỳnh Hương, Thanh Bùi từ chối Sao Mai điểm hẹn 2014 vì quá bận rộn với công việc riêng.

Nhận lời làm giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Anh Quân chia sẻ: "Chúng tôi có hai buổi ngồi chấm thi để chọn ra top 12 ca sĩ cho vòng chung kết. Nói thật, hôm đầu tiên ngồi nghe, tôi đã thất vọng hoàn toàn về chất lượng thí sinh. Tuy nhiên, sang đến buổi thứ hai, tôi thấy có nhiều giọng ca triển vọng. Tôi cho rằng, Sao Mai điểm hẹn đề cao tiêu chí chuyên nghiệp, hỗ trợ cho những tài năng âm nhạc thực sự. Với dàn ca sĩ trẻ năm nay, tôi có quyền hy vọng về một mùa Sao Mai điểm hẹn sôi động".

Anh Quân cũng bày tỏ sự e ngại về định kiến của phần đông khán giả dành cho các ca sĩ trẻ. Anh cho biết, hiện tại, không ít người quá khắt khe khi đòi hỏi ca sĩ hát kỹ thuật đồng thời phải có cảm xúc: "Âm nhạc cũng như bất cứ nghề nào khác, trước khi hát hay thì phải hát đúng". Anh hy vọng, công chúng sẽ thay đổi quan điểm để cổ vũ cho sự cố gắng của những tài năng trong Sao Mai điểm hẹn.

giam-khao-sao-mai-diem-hen2

Nhạc sĩ Anh Quân đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc, trong khi vợ anh là chuyên gia thanh nhạc. 

Trong buổi gặp gỡ báo giới chiều 25/6, ban tổ chức lấp lửng về thông tin Sao Mai điểm hẹn 2014 là mùa cuối cùng khép lại chuỗi chương trình. Ông Trịnh Lê Văn, trưởng ban tổ chức cho biết, Đài Truyền hình Việt Nam chưa có thông báo cuối cùng về việc dừng Sao Mai điểm hẹn. Tuy nhiên, ông cũng nói, nếu chương trình không còn mang lại hiệu quả thì ban tổ chức không cố níu kéo. Với thắc mắc về việc chương trình không còn sức hấp dẫn với khán giả so với The Voice, X-Factor, Vietnam Idol..., ông phản biện: "Đó cũng đều là những show của Đài truyền hình Việt Nam. Ai làm chương trình cũng muốn tạo sự cuốn hút, nhưng tiêu chí của các cuộc thi thì hoàn toàn khác nhau. Sao Mai điểm hẹn có tiêu chí chuyên nghiệp. Nếu cứ chạy theo những chương trình khác thì Sao Mai điểm hẹn không còn bản sắc riêng. Tôi cho rằng, những chiêu trò thì không thể tồn tại lâu dài và thực tế đã chứng minh, các ca sĩ trưởng thành từ Sao Mai điểm hẹn đều là ngôi sao sáng trên bầu trời nghệ thuật".

giam-khao-sao-mai-diem-hen3 

Diva Thanh Lam, nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Việt Tú sẽ ngồi ghế nóng Sao Mai điểm hẹn 2014. 

Chung kết Sao Mai điểm hẹn 2014 năm nay gồm 12 ca sĩ trẻ, trong đó có một số gương mặt quen thuộc với khán giả như: Ngô Thanh Huyền (Giải nhất phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2013 - được đặc cách), Trần Ngọc Vũ (giải ba phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2013), Trần Huyền My (từng thi The Voice 2013). Các ca sĩ sẽ trải qua 8 liveshow, trong đó giai đoạn 1 (4 show), mỗi người sẽ trình diễn theo phong cách Pop; Rock; Hiphop, R&B hoặc Dance để chọn ra 7 người bước vào vòng trong. Ở giai đoạn 2 với 4 show, ca sĩ sẽ thể hiện hai bài hát mỗi đêm theo chủ đề hàng tuần. Thí sinh sẽ được các chuyên gia trang phục, make-up, làm tóc như: nhà thiết kế Đức Hùng, Võ Thùy Dương, Hà Linh Thư, Hà Duy, make-up Kenny Thái hỗ trợ về hình ảnh.

Về cơ cấu giải thưởng, ban tổ chức sẽ trao 3 giải chính thức: Ca sĩ được Hội đồng nghệ thuật bình chọn, Ca sĩ được khán giả bình chọn và Ca sĩ triển vọng. Chương trình sẽ lên sóng vào lúc 19h trên VTV6 từ ngày 4/7. 

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: sao mai diem hen , sao mai diem hen 2014 , Ho Quynh Huong , Thanh Bui , Thanh Lam , nhac si Huy Tuan , tin , bao