Hô biến những đốm mụn
Thứ tư, 11/07/2012 16:01

Nếu ai đã từng trải qua thời kỳ bị những đốm mụn tấn công hẳn sẽ hiểu cảm giác không muốn da mặt phải chịu thêm bất cứ một sự kích ứng nào.

Có thể áp dụng 2 lần mỗi tuần để hạn chế mụn trứng cá cho da.

Có thể áp dụng 2 lần mỗi tuần để hạn chế mụn trứng cá cho da.

Đây là điều mà những sản phẩm có sẵn không thể làm được. Chính vì thế, khi bị mụn hãy để cho da được nghỉ ngơi. Và những loại mặt nạ từ tự nhiên sẽ là cách chăm da nhạy cảm phù hợp nhất trong thời kỳ này.

Có nhiều loại mặt nạ tự nhiên được khuyên dùng cho da mụn như mặt nạ dưa chuột, lô hội, sữa chua, mật ong, lòng trắng trứng, dâu tây... Cách kết hợp các nguyên liệu với nhau để tăng tác dụng của việc chăm sóc da. Ví dụ như sử dụng, chanh, sữa chua, dâu tây,mật ong cũng là một gợi ý hấp dẫn cho làn da mụn.

Sở dĩ sử dụng dâu tây làm nguyên liệu chính để chăm sóc da mụn vì trong quả dâu có axit salicylic là thành phần chính giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen và mụn trứng cá. Cùng với sữa chua, dâu tây sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết tự nhiên, giúp cân bằng độ ẩm cho da. Trong mật ong cũng có chất kháng khuẩn tự nhiên giúp làm giảm mụn và chữa lành vết thương. Mật ong còn giúp da ngậm nước, nhờ thế sẽ làm dịu các đốm mụn đang hình thành. Trong chanh có chất vitamin C và chống oxy hóa giúp làm sáng da và thắt chặt lỗ chân lông. Sử dụng chanh cũng giúp làm giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo xấu sau mụn trứng cá.

Cách làm mặt nạ trị trứng cá

Nguyên liệu:

2 thìa cà phê mật ong
1 thìa cà phê nước ép chanh
5 quả dâu tây nghiền nát
1/4 hộp sữa chua

Thực hiện:

Để nghiền nát dâu tây, các chị sử dụng một chiếc thìa lớn  ép lên những quả dâu đã được xắt nhỏ. Sau đó trộn dần sữa chua, mật ong, chanh vào đảo đều. Để hỗn hợp bám mặt tốt hơn, các chị nên đảo thật kỹ cho tất cả quyện vào nhau. Nếu cảm thấy mặt nạ quá đặc, các chị có thể cho thêm chút mật ong, tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Hana thì mặt nạ đặc sẽ đỡ rơi rớt hơn trong quá trình sử dụng.

Để mặt nạ phát huy tác dụng tốt nhất, các chị nên cho vào tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi đắp. Cách này giúp làm se lỗ chân lông và tăng cảm giác thư giãn hơn. Để mặt nạ trên da khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Cách này có thể áp dụng 2 lần mỗi tuần để hạn chế mụn trứng cá cho da. Ngoài ra, các chị cũng có thể tận dụng chỗ dâu tây thừa để làm toner chăm sóc da. Chỉ cần ép nước dâu tây và để tủ lạnh, sau đó thoa lên da sau khi rửa mặt sạch 2 lần mỗi ngày. Hỗn hợp có thể dùng trong 5 ngày liên tiếp. Đây cũng là loại toner giúp cân bằng da và trị mụn trứng cá rất tốt.

Eva
Tag: Chăm sóc da , Cách làm mặt nạ trị trứng cá , Spa tại nhà , Chăm sóc da mụn , Làm đẹp