HLV Frank de Boer: “Tôi sẽ không rời Ajax để đến Barcelona”
Thứ sáu, 27/04/2012 19:44

Xahoi – Vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định rằng, cho dù được mời gọi thì ông cũng không chia tay Ajax để đến Nou Camp thay thế vị trí của Pep Guardiola.

Cách đây khoảng 2 giờ đồng hồ, Pep đã gửi lời thông báo tới BLĐ và các cầu thủ Barcelona rằng ông sẽ chia tay họ vào cuối mùa giải này. Đây là một tin khá buồn đối với đội bóng xứ Catalan. Nhưng giờ cũng là lúc họ cần phải triển khai phương án B của mình. Đó là liên hệ và đưa về Nou Camp một vị chiến lược gia mới vào mùa Hè sắp tới.

Frank de Boer, người đang dẫn dắt CLB Ajax Amsterdam của Hà Lan được xem là một trong những cái tên sáng giá mà đội chủ sân Nou Camp đang nhắm tới. Tuy nhiên, có vẻ như vị chiến lược gia 42 tuổi này không hề quan tâm đến điều đó.

Frank de Boer từng là cầu thủ của Barca từ năm 1998 đến 2003.

Trong buổi họp báo mới đây, de Boer cho biết, ông sẽ không chia tay Ajax để đến Nou Camp thay thế cho Guardiola, ít nhất là ở mùa hè tới đây. “Tôi sẽ không rời xa các bạn đâu, các chàng trai. Vì có thể tôi sẽ nhớ các bạn rất nhiều,” cựu cầu thủ Barca trấn an các học trò của mình ở Ajax.

“Đây không phải là thời điểm thích hợp để tôi chuyển đến một CLB lớn như Barcelona. Tôi biết tiếng và cũng từng nói chuyện nhiều với người Tây Ban Nha, nhưng điều đó là không đủ để tôi làm HLV của một đội bóng nước này,” de Boer cho biết thêm.

Nói về quyết định ra đi của Guardiola, Frank de Boer bày tỏ quan điểm: “Tôi hiểu quyết định chia tay Barca của Pep. Bởi vì ông ấy đã giành được mọi chiến thắng và danh hiệu ở đây. Tuy nhiên, đó cũng không phải là điều gì quá tự hào. Frank Rijkaard đã bắt đầu mọi thứ cho Barca, còn Guardiola chỉ việc hoàn thiện nó.”

De Boer bắt đầu sự nghiệp HLV từ năm 2008. Khi còn thi đấu, ông là một danh thủ nổi tiếng của Ajax và Barca. Trong gần 20 năm sự nghiệp, de Boer đã đoạt 5 chức Vô địch quốc gia Hà Lan, 1 La Liga, 2 Cúp quốc gia Hà Lan, 1 Champions League, 1 UEFA Cup, 1 Siêu Cúp châu Âu và 1 Cúp Liên lục địa.

Nguyễn Minh
Tag: Frank de Boer , De Boer , Pep Guardiola , Guardiola , Barca , Tin bóng đá nóng , Tin mới , Tin nóng , Bóng đá , Thể thao