HLV của Barca chính thức từ chức
Chủ nhật, 18/05/2014 11:37

Ngay sau khi để mất chức vô địch La Liga vào tay Atletico Madrid hôm qua 17/5, Gerardo Martino đã nộp đơn xin từ chức và được ban lãnh đạo Barcelona chấp nhận.

HLV của Barca chính thức từ chức

HLV của Barca chính thức từ chức

Hôm qua là vòng cuối cùng của La Liga mùa giải 2013-2014, nơi Barca được thi đấu trên sân nhà tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Atletico. Một chiến thắng sẽ giúp họ bảo vệ ngôi vương, và điều đó tưởng như được thực hiện hoá bằng bàn mở tỷ số của Alexis Sanchez. Tuy nhiên, các học trò của Martino đã không thể bảo toàn, để Diego Godin gỡ hoà 1-1 và Atletico nhờ đó lần đầu tiên sau 18 năm vô địch La Liga. "Tôi xin lỗi vì đã không thể giữ lời hứa. Xin cảm ơn câu lạc bộ vì niềm tin họ từng dành cho tôi", HLV Martino thông báo quyết định chia tay sân Nou Camp, chỉ sau một mùa giải.

Trước đó, Barca cũng bị Atletico loại khỏi tứ kết Champions League và thất bại trong trận chung kết Cup Nhà Vua gặp Real Madrid.

Martino được ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan mời về kế nhiệm Tito Vilanova bị ung thư hồi tháng 7 năm ngoái, với thời hạn hợp đồng hai năm. Đây là lần đầu tiên chiến lược gia người Argentina làm việc cho một đội bóng ngoài Nam Mỹ, kể từ hồi thi đấu cho Tenerife (Tây Ban Nha) khoảng sáu tháng năm 1991.

Trong tổng cộng 59 trận dưới dự dẫn dắt của ông, Barca giành 40 chiến thắng. 

"Tôi vô cùng ân hận khi không đạt được những mục tiêu mà câu lạc bộ luôn đặt ra và đạt được trong quá khứ. Nơi đây có những cầu thủ tuyệt vời", Martino nói tiếp. "Tôi muốn dành sự biết ơn lớn nhất của mình cho các cầu thủ. Họ đã khiến tôi rất tự hào". 

Giám đốc thể thao của Barca, Andoni Zubizarreta, đỡ lời Martino: "Chúng tôi hết sức biết ơn Tata. Đây quả là một mùa giải khó khăn". 

Cựu cầu thủ của Barca, Luis Enrique, nhiều khả năng sẽ là người kế nhiệm Martino. Cách đây một ngày Enrique đã từ chức HLV ở Celta Vigo, như một sự chuẩn bị cho việc tiếp quản ghế nóng ở Nou Camp.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: martino , hlv barca tu chuc , hlv martino tu chuc , barca , bong da quoc te , tin , bao