Hình ảnh nước Mỹ điêu đứng vì siêu bão Sandy
Thứ ba, 30/10/2012 23:50

16 người thiệt mạng, 45 tỷ USD tiêu tan, những con phố lớn ở Mỹ ngập sâu tới hơn 1m, hàng triệu người sống trong cảnh tăm tối...

Siêu bão Sandy hoành hành nước Mỹ

Siêu bão Sandy hoành hành nước Mỹ

Siêu bão Sandy đẩy hơn 7 triệu người Mỹ tại 10 bang và Quận Columbia lâm vào tình cảnh tăm tối.

Các tuyến phố bị ngập nước từ 1,2 – 1,5m.

Một phụ nữ đứng nhìn tòa nhà bị đổ vì cơn bão Sandy ở New York ngày 29/10.

Siêu bão Sandy đã tàn phá hầu hết các khu vực sinh sống của hàng triệu người ở bờ đông nước Mỹ.

Bão Sandy gây lũ lụt cho con đường cao tốc Westside Highway ở New York. Nhiều khu vực ở thành phố New York đã phải cắt điện trong đêm 29/10 để đảm bảo an toàn.

Nước lũ nhấn chìm một chiêc xe hơi đang đỗ trên một con phố ở Hoboken, New Jersey  Sandy là một trong những cơn bão lớn nhất từng đổ bộ vào nước Mỹ, làm ảnh hưởng nhiều hoạt động tại các thành phố Atlantic City, New Jersey, đặc biệt cả chiến dịch tranh cử tổng thống.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trong một tòa nhà bị đổ do bão Sandy.

Nước lũ ngập gần nửa một chiếc xe hơi trên đường phố New York. Cơn bão Sandy đổ bộ vào bờ đông nước Mỹ hôm thứ hai (29/10) với sức gió mạnh và mưa lớn khiến hệ thống giao thông tê liệt, hoạt động kinh doanh bị đình trệ và hàng người người phải di chuyển lên các khu vực cao hơn để để phòng điều tồi tệ có thể xảy ra.

Tác hại do bão Sandy gây ra đẩy hơn 7 triệu người Mỹ tại 10 bang và Quận Columbia lâm vào tình cảnh tăm tối.

Tính tới thời điểm hiện tại, siêu bão Sandy đã cướp đi mạng sống của 16 người trên khắp bờ Đông nước Mỹ và một người khác ở Canada. Như vậy, tổng số người thiệt mạng do siêu bão Sandy đã tăng lên 85 người, bao gồm cả những nạn nhân ở Cuba và Haiti.

Tình hình cấp bách ở bang New York buộc đương kim Tổng thống Mỹ phải ban bố tình trạng “thảm họa lớn”, nhằm giúp người dân và chính quyền New York nhận được những hỗ trợ cần thiết giảm thiểu thiệt hại do bão lớn.

Tại những khu vực ven biển bờ Đông nước Mỹ, những đợt sóng cao tới 4 – 5m liên tiếp ập vào đất liền, khiến giao thông ven biển bị ngưng trệ, kết hợp với lượng lớn nước mưa do mưa bão, gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng.

Ngoài tình trạng hỗn loạn ở New York, siêu bão Sandy cũng khiến một tàu chở dầu cỡ lớn bị cuốn lên bờ ở Đảo Staten. Nhà máy điện hạt nhân New Jersey cũng bị đặt trong tình trạng bị đe dọa bởi nước lớn dâng cao. Tuy nhiên, chưa có bất kể sự cố nào ở nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất nước Mỹ được các nhà chức trách ghi nhận.

Zing/Infonet
Tag: Siêu bão Sandy , Bão sandy , Siêu bão , Thảm họa tự nhiên , Bão , Thiên tai , Mỹ , Tin quốc tế , Tin nóng , Nóng trong ngày