Hiệu trưởng đầu độc học sinh bằng sữa chua tiêm thuốc chuột
Thứ sáu, 03/05/2013 15:15

Để hạ uy tín trường đối thủ, vị hiệu trưởng đã nhẫn tâm lên kế hoạch tiêm thuốc chuột vào sữa chua rồi bỏ lại giữa đường...

Người mẹ khóc ngất sau khi nghe tin đứa thứ 2 cũng tử vong vì uống phải sữa chua tiêm thuốc chuột.

Người mẹ khóc ngất sau khi nghe tin đứa thứ 2 cũng tử vong vì uống phải sữa chua tiêm thuốc chuột.

Thông tin mới nhất cho biết, sau 1 tuần chữa trị nạn nhân đã tử vong. Ngày hôm nay 3/5, gia đình đã đưa thi thể cháu bé 5 tuổi về nhà ở huyện Bình Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Sự việc xảy ra vào sáng 24/4 ở làng Lianghe, huyện Bình Sơn, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bà Ren Shuting đưa hai cháu gái đến nhà trẻ như thường lệ. Trên đường đi, ba bà cháu nhặt được một chiếc túi nilong trong đó có đựng 1 lốc hộp sữa chua và vài quyển vở. Bà Ren nhặt chiếc túi lên và đem về nhà. Đến chiều, khi bà đang nấu bữa cơm tối, hai đứa cháu đi nhà trẻ về. Khát nước, thấy sữa chua ban sáng, cả hai đứa mang ra ngoài sân ngồi uống. Bất ngờ, hai đứa lăn đùng xuống đất, sùi bọt mép bất tỉnh. Hoảng hốt, bà Ren hô hoán, mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Không may, đứa lớn 6 tuổi đã chết trên đường đi vào bệnh viện. Còn đứa bé cũng tử vong sau một tuần được các y bác sỹ chữa trị tận tình.

Ngoài ra, chính bà Ren cũng đã phải nhập viện vài ngày sau khi uống sữa chua khi nghe các cháu nói nó có vị rất đắng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và xác định thủ phạm là những hộp sữa chua đã được tiêm thuốc chuột. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ việc đau lòng trên là do cạnh tranh học sinh của hai trường mẫu giáo trong huyện để cố tình gây scandal, hạ thấp uy tín của nhau.

Ông Yu Pengcheng, cảnh sát tỉnh Hồ Bắc cho biết xét nghiệm mẫu sữa chua trên đã phát hiện có chứa nồng độ thuốc chuột cao.

Hôm thứ 4 vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ hai nghi can là Shi Haixia và Yang Wenming. Hai tên này thú nhận đã tiêm thuốc chuột vào sữa chua và để lại trên đường với mục đích nhằm phá hoại uy tín của trường mẫu giáo bên cạnh.

Được biết, trong mùa tuyển sinh mới, bất mãn vì thiếu học sinh, Shi Haixia, tuy là hiệu trưởng nhưng đã lên kế hoạch nhằm hạ thấp uy tín của trường mẫu giáo bên bằng thủ đoạn hèn hạ.

Bà Yuan Ailing, giáo sư chuyên nghiên cứu về vấn đề giáo dục tiểu học của Trường Khoa học đời sống thuộc trường Đại học Trung Quốc cho biết: “Đây là một trường hợp cho thấy sự thiếu giám sát trong giáo dục mầm non”.

Đại Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đầu độc , Thuốc chuột , Học sinh , Tiểu học , Sữa chua , Hiệu trưởng