Hiền Thục: 'Hãy dẹp thù hằn khỏi cuộc chơi con trẻ'
Thứ hai, 09/09/2013 10:55

Hiên Thục tỏ ra rất bức xúc khi một số khán giả có lời lẽ miệt thị dành cho chiến thắng của Quán quân The Voice Kids.

Hiền Thục và học trò cưng Phương Mỹ Chi đã cố gắng hết mình trong đêm chung kết

Hiền Thục và học trò cưng Phương Mỹ Chi đã cố gắng hết mình trong đêm chung kết "The Voice Kid 2013"

- Chị nhận xét như thế nào về kết quả đêm chung kết Giọng hát Việt nhí vừa rồi?

Tôi thấy rất bình thường, tôi và Mỹ Chi đã cố gắng hết sức. Tôi biết mọi người rất kỳ vọng vào Mỹ Chi nhưng trong mỗi cuộc thi, ngoài tài năng, may mắn cũng đóng góp phần lớn. Ai may mắn hơn thì chiến thắng về tay người đó, và Quang Anh đã là người được chọn.

Tôi biết nhiều khán giả yêu thích Mỹ Chi không hài lòng về kết quả được công bố. Nhưng mọi người hãy cứ nghĩ đây là một cuộc chơi, nhờ nó mọi người đã biết được “chị Bảy” Mỹ Chi hát dân ca rất hay. Đừng biến những thù hằn cá nhân trở thành gánh nặng của các bé.

Riêng về cục diện chương trình, tôi đánh giá Giọng hát Việt nhí tuy mới ra mắt nhưng đã rất thành công. Mọi người đều dễ dàng nhận thấy hiệu ứng của chương trình “khủng” như thế nào. Chất lượng thí sinh rất ổn, nhiều em hát tốt. Tham gia chương trình tôi thấy yên tâm hơn về tương lai âm nhạc của Việt Nam.

Vợ chồng Hồ Hoài Anh và học trò trên sân khấu.

- Hiện tại có nhiều người phản ứng khá tiêu cực về sự chiến thắng của Quang Anh, với tư cách là một huấn luyện viên, chị muốn chia sẻ điều gì?

Mọi người dường như đang cố làm trầm trọng hóa vấn đề. Tôi thấy Quang Anh là một thí sinh tốt. Bé hát được ở nhiều thế loại, phong cách trình diễn rất dạn dĩ. Về chuyên môn, tôi dường như không biết phải chê Quang Anh điều gì.

Nếu xét trên phương diện một người mẹ, tôi thấy mọi người đang làm tổn thương bé. Quang Anh có lỗi gì? Tại sao lại đem một tâm hồn nhỏ bé ra để miệt thị. Xin mọi người hãy dừng lại, tôi chắc những người “ném đá” Quang Anh trên mạng đều lớn tuổi hơn bé. Mà đã là người lớn, hãy nên biết suy nghĩ, đâu là điều nên và không nên làm.

Phương Mỹ Chi và Hiền Thục hài lòng với giải Á quân.

- Chị muốn nhắn nhủ điều gì với Quang Anh?

Tôi chỉ muốn nói với Quang Anh, làm nghệ thuật không dễ dàng. Con hãy cố gắng lên, làm ca sĩ giống như làm dâu trăm họ, có người thương thì phải có kẻ ghét. Con hãy tập làm quen dần với điều tiếng xã hội, hãy cứ tập trung vào chuyên môn của mình, hát sao cho thật hay. Lúc đó, mọi người sẽ có cái nhìn khách quan hơn đối với con.

- Sau đêm chung kết vừa qua, rất nhiều fan của Phương Mỹ Chi đã ám chỉ rằng “con hư tại mẹ” khi so tiết mục có phần trình bày đơn giản và kém đầu tư của học trò chị với các tiết mục của đội Thanh Bùi và Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh. Chị nghĩ sao?

Tôi không quan tâm đến những ý kiến thế này, ngay từ đầu tôi đã nói với mọi người, đội Hiền Thục là đội đơn giản, không màu mè. Tôi hướng các em chú trọng vào cảm xúc của bài hát. Nếu họ thích nhìn, thích những tiết mục được dàn dựng công phu xin mời coi đội Thanh Bùi hoặc Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh.

Phương Mỹ Chi (phải) ra mắt ấn tượng khi hát tình cảm liên khúc nhạc trữ tình cùng huấn luyện viên Hiền Thục trong đêm chung kết.

- Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, Phương Mỹ Chi - át chủ bài của chị - bị luôn được đánh giá là chỉ có một màu. Vì sao thế?

Với tôi, mọi vấn đề đều có hai mặt, nếu một người hát được nhiều thể loại, họ sẽ có được những ưu thế riêng. Với Phương Mỹ Chi, một màu chắc gì đã xấu. Bé sẽ có được lượng khán giả trung thành cực kỳ lớn với dòng nhạc của mình. Và cũng nên nhớ rằng, có những người khi sinh ra chỉ có thể hát được một thể loại, Mỹ Chi là một trường hợp như thế.

- Định hướng sau cuộc thi chị dành cho học trò như thế nào?

Sau khi cuộc thi kết thúc, tôi không còn phải chịu trách nhiệm về bước đường phát triển của Mỹ Chi. Bé còn có gia đình phía sau, đây mới là những người đưa ra quyết định. Tuy nhiên, nếu Mỹ Chi cần bất cứ sự hỗ trợ nào, tôi luôn sẵn sàng để giúp đỡ em.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hiền Thục , Quang Anh , Hồ Hoài Anh , Lưu Hương Giang , Thanh Bùi , Chị Bảy Phương Mỹ Chi , Giọng hát Việt nhí