Hiểm họa khôn lường ẩn sau những mối tình đồng tính
Thứ tư, 20/06/2012 12:04

Liên tiếp trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều những mối tình đồng tính được công khai, gây nên rất nhiều tranh cãi trong dư luận.

Mới cách đây khoảng vài năm, khái niệm "đồng tính" còn khá lạ lẫm và mơ hồ với nhiều người Việt Nam. Xã hội còn khá hồ nghi và tỏ ra xa lánh, dè bỉu khi đề cập tới "thế giới thứ ba". Tuy nhiên chỉ trong vòng 1-2 năm trở lại đây, người dân đã không còn mấy xa lạ với khái niệm trên. Nhất là khi ngày càng xuất hiện nhiều mối tình đồng tính được công khai. Và không hiếm "đám cưới đồng tính" đã được tổ chức rình rang vượt qua rào cản của định kiến xã hội.

Đám cưới đồng tính - Những kết thúc có hậu hiếm hoi

Hơn 1 năm trước đây, hai cô gái trẻ 19 tuổi ở Hà Nội là Ngô Quang Minh (tên khai sinh là Ngô Diễm Huyền) và Thùy Linh đã dũng cảm thú nhận giới tính thật của mình trước xã hội đã gây chấn động dư luận. Đám cưới của họ, được coi là đám cưới đồng tính đầu tiên ở Việt Nam đã được tổ chức vào chiều tối ngày 14/12/2010 với sự chứng kiến của gia đình, người thân và khoảng 100 khách mời. "Chú rể" Quang Minh tiết lộ và hy vọng qua đám cưới này, mọi người sẽ có cái nhìn thoáng hơn và những người đồng tính sẽ tự tin hơn để sống thật với giới tính của mình.

Hình ảnh hạnh phúc của đôi bạn trẻ Quang Minh - Thùy Linh trong lễ cưới. (Nguồn ảnh: Internet)

Dường như "đám cưới đồng tính đầu tiên" đó đã tạo nên một "cuộc cách mạng" mới cho những người thuộc "thế giới thứ ba" tự tin hơn khi đưa "mối quan hệ ngầm" của họ ra "ánh sáng". Sau đám cưới đồng tính của đôi bạn trẻ Quang Minh - Thùy Linh, liên tiếp có những đám cưới đồng giới, những "mối tình đẹp" được chia sẻ.

Giữa năm 2011, cư dân mạng lại sốt xình xịch với một đám cưới đồng tính nam tại TP. HCM. Cô dâu và chú rể có tên thân mật trên FB là Pin và Nel. Cả hai đều cười rạng rỡ rất hạnh phúc trong ngày cưới và dường như đám cưới của họ được chuẩn bị công phu vô cùng từ việc làm album cưới, cho đến việc tổ chức tiệc một cách hoành tráng.
.. không thua kém bất cứ một đám cưới bình thường nào.

Đám cưới đồng tính nam tại TP. HCM của cô dâu và chú rể có tên thân mật trên FB là Pin và Nel.

Đó là những mối tình đồng tính hiếm hoi có được những "kết thúc có hậu" khi công khai. Phần vì những người trong cuộc đủ sức chống chọi với điều tiếng dư luận, hoặc họ nhận được sự cảm thông, "sự chấp thuận miễn cưỡng" từ phía gia đình, người thân. Thế nhưng, hiện nay có không ít những người không đủ can đảm để sống thật với giới tính của mình vì mặc cảm, vì sợ làm đau lòng người thân. Họ sống trong nỗi tự ti và kiếm cho mình những "vỏ bọc" an toàn bằng cách lấy vợ (chồng), sinh con đẻ cái như biết bao con người bình thường khác. Nhưng, trong sâu thẳm tâm hồn họ vẫn luôn khao khát, kiếm tìm một cuộc sống thuộc về bản ngã của chính mình. Để thỏa mãn những ước mong thầm kín đó, có rất nhiều người lựa chọn cách tìm cho mình những mối quan hệ "ngoài luồng" và đã phải nhận những kết cục bi thảm.

Tấn bi kịch

Ngày 15/5/2011, người dân huyện Bình Chánh không khỏi bàng hoàng trước thông tin Nguyễn Thịnh Khanh đã ra tay sát hại vợ bằng hàng chục nhát dao. Không ai có thể ngờ rằng, người đàn ông hiền lành, hết mực thương vợ con lại có ngày trở thành kẻ sát nhân. Khi sự việc được làm sáng tỏ, tất cả mọi người đều phải ngã ngửa khi nguyên nhân giết người của người chồng này hết sức éo le.

Hơn 10 năm về trước, Nguyễn Thịnh Khanh kết hôn với chị Trần Thị Kim Hằng, cuộc sống tuy vất vả nhưng cặp vợ chồng trẻ sống hạnh phúc, họ có với nhau hai người con ngoan ngoãn, học giỏi. Công việc của Khanh thường yêu cầu phải xa nhà. Đã không ít lần Khanh nghe phong thanh về chuyện vợ cặp bồ. Nén cơn giận, anh âm thầm theo dõi vợ và cho đến một hôm Khanh phát hiện vợ lén lút đi vào một khách sạn. Anh âm thầm bám theo sau, chờ cửa phòng vừa khép lại Khanh bất ngờ xông vào phòng. Anh chết điếng người trước cảnh tượng vợ mình đang ân ái với một người phụ nữ khác.

Kể từ đó mối quan hệ của hai vợ chồng Khanh trở nên căng thẳng hơn. Khanh căm hận người vợ đồng tính và nảy sinh ý định sẽ dùng vũ lực để bắt vợ phải trả giá cho sự phản bội. Đỉnh điểm của cơn thịnh nộ xảy ra vào ngày 15/5/2011, khi đến khuya vẫn chưa thấy vợ về. Khanh đi tìm vợ nhưng không thấy liền về nhà đợi vợ. Khi vợ về, Khanh gọi chị lên nhà nói chuyện nhưng nhất quyết chị không đồng ý. Quá tức giận, Khanh đã dùng dao đâm liên tiếp vào người vợ. Chị Trần Thị Kim Hằng đã tử vong ngay tại chỗ với 22 nhát dao.

Tòa sơ thẩm tuyên phạt Khanh mức án tù chung thân. Mẹ chết, bố đi tù, giờ đây hai đứa con thơ chịu cảnh bơ vơ. Mọi thứ lo toan gia đình đều đổ hết lên đôi vai của người mẹ già. Có lẽ nỗi đau, nỗi day dứt sẽ đi theo Khanh suốt cả cuộc đời này.

Dù cuộc sống hiện đại và cách nhìn nhận xã hội ngày nay đã thoáng hơn nhưng "tình yêu đồng tính" vẫn được coi là điều trái với thuần phong mĩ tục và "lẽ tự nhiên". Hầu hết những người bị cấm cản lựa chọn cho mình nhiều cách khác nhau như giấu giếm, thuyết phục gia đình, bỏ trốn... Nhưng không ít người lại lấy đó làm cay cú, hằn học và gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Ngày 20/5, VKSND TP. HCM cho biết đã chuyển toàn bộ cáo trạng và hồ sơ truy tố đối với Hồ Thị Bích Phương (SN 1985, ngụ quận 4) sang TAND TP. HCM để xét xử về tội “Giết người”. Phương bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Bị can Hồ Thị Bích Phương

Hồ Thị Bích Phương (SN 1985, ngụ quận 4, TP. HCM) và chị Phạm Thị G. (36 tuổi) có mối quan hệ đồng tính với nhau từ năm 2007. Đến năm 2011, gia đình G. biết được mối quan hệ của con gái và G. đã ra sức ngăn cấm.

Để trả thù, sáng 14/7/2011, Phương chuẩn bị 3 con dao Thái Lan và 1 dao chặt thịt bỏ vào ba lô đợi trước nhà chị G. Trong lúc ngồi chờ, Phương tiếp tục nhặt một thanh sắt trong đống phế liệu gần đó làm hung khí.

Khi vừa trông thấy cha chị G. là ông Phạm Văn Năm (68 tuổi) mở cửa bước ra, Phương từ ngoài lao vào đánh ông Năm. Ông Năm giật thanh sắt chống cự, Phương liền dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát liên tiếp vào ngực, sườn và bụng ông.

Nghe cha kêu cứu, chị G. can ngăn cũng bị Phương đâm nhiều nhát.

Ông Năm mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng đã chết tại bệnh viện, chị G. bị thương tật 17% vĩnh viễn.

Những mối tình đồng tính lắng dịu một thời gian thì vài ngày gần đây như nóng lên trước hình ảnh những người đàn ông "tắm tiên" tại bãi sông Hồng. Dư luận lại một dịp tranh cãi trước "hiện tượng tự nhiên" này. Nhiều người hồ nghi cho rằng phải chăng đó là nơi nảy nở của những mối tình đồng tính!

Nhiều nam giới vô tư "tồng ngồng" đùa nghịch tại bãi "tắm tiên" sông Hồng. (Nguồn ảnh: Kiến thức)

Những hồ nghi đó không phải là không có cơ sở khi mà rất nhiều "cảnh nóng", hình ảnh nude được chộp thấy. Không khó để bắt gặp những nam giới ở đầy đủ lứa tuổi từ già trẻ, lớn bé vô tư trần truồng, đùa nghịch tại đây. Nhiều người trong số họ rất bất bình trước lời xầm xì bàn tán về điều mờ ám trong giới tính của họ. Họ cho rằng đó là để thỏa mãn sở thích, là nơi để họ xả stress khi gặp khúc mắc chuyện công việc, gia đình... Nhưng, cũng không ít người thành thực thừa nhận rằng trong đó vẫn len lỏi những người đồng giới. Họ đã lợi dụng "cái mác thú vui lành mạnh" để trà trộn làm điều bậy bạ. Đã có nhiều người đàn ông "chính hiệu" bị giở trò "sờ soạng" trong lúc tắm tiên. Đa phần họ đều hốt hoảng và không dám quay trở lại đó nữa.

Cũng có trường hợp một số dân gay lấy đây làm điểm hò hẹn, tâm sự với bạn "cùng giới".

Xét về quan điểm giới tính, hiện nay còn rất nhiều ý kiến tranh cãi khác nhau. Người đồng tình, người lại phản đối kịch liệt. Nhưng xét cho cùng, bất cứ ai sinh ra dù ở giới tính nào cũng mong muốn có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Với những người thuộc thế giới thứ ba thì niềm mong mỏi đó lại càng khó khăn hơn. Ngày ngày họ luôn sống trong sự tự ti, mặc cảm và lo sợ sự miệt thị của người đời. Sự tự ti đó dẫn họ tới những "lối mòn". Người đồng tính đến với nhau có kẻ vì tình, có kẻ vì hám tiền mà chấp nhận làm đồng tính, lợi dụng lẫn nhau. Hệ lụy của mối quan hệ đó là kẻ nhẹ thì mất của, nặng thì phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Họ không những làm tổn hại chính bản thân mà để lại nỗi đau dai dẳng trong lòng những đấng sinh thành.

An An
Tag: Tắm tiên , Gay , Đồng tính , Mối tình đồng tính , Đám cưới đồng tính , Người tình đồng tính