Hé lộ chuyện tình yêu của nhạc sĩ Phạm Tuyên trong 'Nhớ và quên'
Thứ năm, 15/12/2016 16:45

Câu chuyện tình yêu nhiều định kiến và thăng trầm của nhạc sỹ Phạm Tuyên với người vợ PGS.TS Nguyễn Ánh Tuyết sẽ được hé lộ qua liveshow chủ đề "Phạm Tuyên- Nhớ và quên".

Đêm nhạc diễn ra đúng ngày sinh nhật của vị nhạc sĩ tài hoa vào tối 14/1/ 2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia ( Mỹ Đình, Hà Nội).

Đêm nhạc “Nhớ và Quên” nhằm tôn vinh sự nghiệp âm nhạc đồ sộ trên 700 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Tuyên- người chép sử đất nước qua những giai điệu âm nhạc đã đi vào trái tim của hàng triệu khán, thính giả Việt Nam. Xen kẽ các tiết mục là những kỷ niệm, những tâm sự, những câu chuyện phía sau bài hát lần đầu tiên được chia sẻ trên sân khấu hoặc thể hiện qua các video clip.

Chương trình có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Thanh Lam, Trọng Tấn… tham gia biểu diễn. Đặc biệt, sẽ có sự góp mặt của các giọng ca vàng từng gắn bó với các tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Tuyên như các Nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu, Trung Kiên, Thanh Hoa….

Phần ca khúc viết cho thiếu nhi trong chương trình được phối khí hoành tráng, được dàn hợp xướng hàng trăm thiếu nhi trình diễn. khán giả yêu nhạc sẽ được gặp lại những giọng ca vang bóng một thời như: NSND Trung Kiên, NSND Trần Hiếu, NSND Thanh Hoa.

Câu chuyện tình của nhạc sĩ Phạm Tuyên được hé lộ qua lời dẫn chuyện của nhà báo Lại Văn Sâm

Chương trình được dàn dựng bởi ê-kíp đạo diễn Phạm Hoàng Nam và nhạc sĩ Lưu Hà An, với sự phối hợp tổ chức của gia đình nhạc sĩ, sẽ khắc họa rõ nét tính chất âm nhạc cũng như con người của nhạc sĩ Phạm Tuyên và đem lại những ấn tượng khó quên cho đông đảo khán giả yêu mến ông.

Đặc biệt câu chuyện tình yêu trải qua nhiều định kiến và thăng trầm của nhạc sỹ Phạm Tuyên với người vợ yêu dấu là PGS.TS Nguyễn Ánh Tuyết cũng sẽ được hé lộ qua sân khấu của ca khúc chủ đề "Nhớ và quên". Nhà báo Lại Văn Sâm sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chuyện.

“Nếu biết trước thông tin về liveshow của nhạc sĩ Phạm Tuyên, chắc chắn tôi sẽ xin được dẫn chứ không chờ mời. Tôi hạnh phúc khi được làm người dẫn câu chuyện của ông”- nhà báo Lại Văn Sâm hào hứng.

Mặc dù là chủ nhân của chương trình, nhưng người nhạc sĩ “chép sử qua âm nhạc” không hề biết những “đặc sản” trong “bữa tiệc âm nhạc” hoành tráng này. Ban tổ chức giữ kín bởi nhạc sĩ Phạm Tuyên là người được tặng quà. Mà người nhận quà không thể biết trước món quà mình nhận cho đến phút chót.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, chị Phạm Tuyến -con gái nhạc sĩ Phạm Tuyên, nhạc sĩ Phạm Tuyên và nhà báo Lại Văn Sâm

Nhạc sĩ Phạm Tuyên sinh ngày 12/1/1930 tại Hải Dương, hiện sống ở Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, được Đảng và Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật đợt 4 (năm 2012), được thành phố Hà Nội trao danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2011.

Nhiều tác phẩm của nhạc sĩ Phạm Tuyên có sức sống lâu bền, như: “Hà Nội Điện Biên Phủ”, “Đảng đã cho ta mùa xuân”, “Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng”, “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”, “Con kênh ta đào”, “Gửi nắng cho em”, “Màu cờ tôi yêu”, “Từ một ngã tư đường phố”, “Hành khúc Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh”, “Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”, “Gặp nhau giữa trời thu Hà Nội”, Chiếc gậy Trường Sơn”, “Đêm pháo hoa”, “Bài ca người thợ mỏ”…

baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phạm Tuyên - Nhớ và quên , Phạm Tuyên , Nguyễn Ánh Tuyết