Hậu trường 'đấu tố' khốc liệt của Hoa hậu Việt Nam
Thứ ba, 25/11/2014 10:55

Với lịch sử 26 năm của Hoa hậu Việt Nam, hậu trường của cuộc thi đã chứng kiến những màn “đấu tố” lẫn nhau mà những ứng cử viên sáng giá thường là nạn nhân.

Hậu trường 'đấu tố' khốc liệt của Hoa hậu Việt Nam

Hậu trường 'đấu tố' khốc liệt của Hoa hậu Việt Nam

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi danh giá hàng đầu cả nước. Chính vì thế con đường đến với chiếc vương miện cao quý không hề đơn giản trong đó các người đẹp thường đối mặt với những màn “đấu tố” từ chính những người bạn đồng hành. Điểm lại lịch sử 26 năm của Hoa hậu Việt Nam cho thấy những ứng cử viên sáng giá luôn là con mồi ngon cho dư luận. Một số lời tố cáo là đúng sự thật trong khi số khác chỉ là những lời đồn để hãm hại lẫn nhau.

1992: Ứng viên sáng giá bị tố có con

Cuộc thi Hoa hậu toàn quốc báo Tiền phòng 1992 diễn ra tại Tp.HCM với sự lên ngôi của người đẹp Hà Kiều Anh. Tuy nhiên ít ai biết được rằng đêm thi chung kết vắng bóng một thí sinh được cho là rực rỡ và mặn mà hơn nhiều hoa hậu. Người đẹp đó là Đặng Ci Mi. Ông Dương Xuân Nam – nguyên trưởng Ban tổ chức cuộc thi kể lại về thí sinh này như sau  “Khi thí sinh này đến đăng ký, cả ban đại diện báo Tiền Phong ở TP HCM kéo nhau ra xem, tất cả đều yên trí rằng đây chính là hoa hậu. Vào vòng chung kết, đêm đầu tiên ban giám khảo cho điểm tuyệt đối, bỏ xa Hà Kiều Anh”.

scandal-hoa-hau-viet-nam1

Hậu trường cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Trước đêm chung kết, đơn tố cáo Đặng Ci Mi đã có chồng con được gửi đến Ban tổ chức. Ngay sau đó các bác sĩ nhân trắc học phải kiểm tra lại và công an phải vào cuộc cùng các phóng viên, cuối cùng mới tìm ra Đặng Ci Mi đã có con 3 tuổi. Thí sinh này vì quá xấu hổ đã chọn cách uống thuốc ngủ tự tử nhưng may mắn được cứu kịp thời. Lúc bấy giờ, “scandal”  của cô không bị công bố rộng rãi nên chỉ một số ít người biết. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy đấu trường sắc đẹp cách đây hơn 20 năm đã khốc liệt tới mức nào vì sự đấu đá lẫn nhau của các thí sinh.

2004: Scandal bủa vây hai ứng cử viên sáng giá nhất

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 khép lại với chiến thắng của hai ứng cử viên sáng giá nhất Nguyễn Thị Huyền và Trịnh Chân Trân. Tuy nhiên ít ai biết rằng ngay trước ngày diễn ra chung kết, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được đơn tố cáo cả hai thí sinh này. Đơn tố cáo nói rõ thí sinh Nguyễn Thị Huyền (SBD 218) bị đánh ghen cạo trọc đầu, thí sinh Trịnh Chân Trân (SBD 968) dùng bằng thạc sỹ giả và gia đình có vấn đề.

scandal-hoa-hau-viet-nam2

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và Á hậu Trinh Chân Trân (trái)

Nếu đơn tố cáo hai thí sinh này là đúng sự thật thì cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2004 khó mà thành công được vì không có người đẹp nào xứng đáng đăng quang hơn họ. Tuy nhiên, sau khi cử người đi xác minh cụ thể kết hợp gặp trực tiếp hai ứng viên, Ban tổ chức đã có câu trả lời thỏa đáng. Thông tin Nguyễn Thị Huyền là nạn nhân một vụ đánh ghen bị cạo tóc là hoàn toàn bịa đặt. Về phía Trịnh Chân Trân, bằng thạc sỹ của cô là thật và gia đình cơ bản, không có vấn đề gì.

scandal-hoa-hau-viet-nam3

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

2006: Á hậu Lưu Bảo Anh bị ném đá giấu tay

Với vẻ đẹp mặn mà, quyến rũ của mình, thí sinh Lưu Bảo Anh đến từ Cần Thơ sớm được dự đoán sẽ cạnh tranh chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2006. Tuy nhiên cô cũng chính là tầm ngắm của những người bạn đồng hành, để rồi sau đó Ban tổ chức đã nhận được nhiều đơn tố cáo nặc danh về cô. Cô bị tố cặp đại gia, sống thử, bị đuổi học ở trường đại học…

scandal-hoa-hau-viet-nam4

 Á hậu Lưu Bảo Anh

Về phía Ban tổ chức, họ đã phải làm việc rất vất vả để xác minh những tin đồn kể trên nhằm bảo vệ thí sinh. Trưởng ban giám khảo thậm chí đã gặp trực tiếp một ông bầu chuyên đưa người đi thi Hoa hậu để vạch trần những chiêu trò hãm hại Lưu Bảo Anh. Sau khi giành danh hiệu á hậu 1 chung cuộc, người đẹp Cần Thơ có lẽ đã ý thức được cạm bẫy bủa vây quanh mình nên lặng lẽ rời xa showbiz, chọn lối sống hướng thiện, không xô bồ.

scandal-hoa-hau-viet-nam5

Hiện cô chọn cuộc sống lặng lẽ xa rời giới showbiz

2012: Ảnh cưới thí sinh rò rỉ trước đêm chung kết

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 kết thúc với scandal to đùng của thí sinh Vương Thu Phương. Được biết ngay từ ngày đầu tiên diễn ra vòng chung kết, một email đã được gửi vào hộp thư của Ban tổ chức, kèm theo ảnh, nội dung tố cáo Vương Thu Phương đã từng tổ chức lễ cưới. Tuy nhiên ban tổ chức có phần chủ quan khi tin vào những lời cam kết của cô cũng như tiếc một nhan sắc đầy tiềm năng cho cuộc thi.

scandal-hoa-hau-viet-nam6

Người đẹp Vương Thu Phương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Phải đến khi bộ ảnh cưới của cô và chồng cũ bị rò rỉ và lập tức xuất hiện tràn lan trên các báo mạng ngay trước đêm chung kết 5 tiếng đồng hồ, Vương Thu Phương buộc dừng bước sớm khỏi cuộc thi. Giấc mơ trở thành Hoa hậu Việt Nam của Siêu mẫu 2011 chính thức khép lại từ đây. Scandal của người đẹp đất Cảng được cho là lớn nhất trong những màn “đấu tố” trước đêm chung kết một kì Hoa hậu Việt Nam.

2014: Lập fanpage tố thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

Ngay khi thí sinh Phạm Mỹ Linh được xướng tên đi tiếp trong số 20 người đẹp phía Nam tham dự vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam, một fanpage đã được lập ra nhằm tố cáo cô từng phẫu thuật thẩm mỹ. Ban tổ chức đã tiến hành xác minh khi nhận được thư tố cáo và bước đầu không phát hiện ra dấu hiệu thẩm mỹ ở thí sinh này. Tuy nhiên trước những áp lực từ nhiều phía, người đẹp này đã quyết định bỏ thi chỉ ít ngày trước giờ khai cuộc.

scandal-hoa-hau-viet-nam7

Thí sinh Phạm Mỹ Linh

Phạm Mỹ Linh là thí sinh được đánh giá cao vì sở hữu vẻ đẹp ưa nhìn, tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân và mới đây cô còn giành giải Én vàng cho người dẫn chương trình hay nhất. Việc dừng cuộc thi của cô để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả nhưng đây cũng được xem là quyết định đúng đắn với người đẹp có sự nghiệp đang rộng mở phía trước này. Trước thí sinh này, người đẹp đạt giải Gương mặt khá ái và top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010 Huỳnh Bích Phương cũng bị tố đã thẩm mỹ ngay sau cuộc thi.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: hoa hau viet nam , hoa hau viet nam 2014 , hoa hau viet , scandal hoa hau viet , vuong thu phuong , pham my linh , a hau luu bao anh , hoa hau nguyen thi huyen , tin , bao