Hành trình giải cứu em bé 5 tháng tuổi trong vụ bắt cóc chấn động Trung Quốc
Thứ tư, 17/06/2015 10:02

Với sự giúp đỡ của cảnh sát và cư dân mạng, em bé 5 tháng tuổi đã được đưa về với gia đình sau 2 tiếng kể từ khi bị kẻ gian bắt cóc.

Vào ngày 14/6 vừa qua, một vụ bắt cóc trẻ em xảy ra tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã gây chấn động dư luận và cộng đồng mạng Trung Quốc. Trải qua 2 tiếng đồng hồ với sự giúp đỡ của cơ quan cảnh sát và cư dân mạng, cuối cùng em bé 5 tháng tuổi cũng được tìm thấy và đưa về nhà trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hình ảnh bé Mộng Mộng được đưa về với gia đình.

Truyền thông địa phương đưa tin vụ bắt cóc xảy ra khi Mộng Mộng (5 tháng tuổi) được bà ngoại đưa tới tham gia 1 hoạt động dành cho trẻ nhỏ ở quảng trường trong thành phố. Tuy nhiên, vào khoảng 5h chiều, một người phụ nữ lạ mặt bỗng nhiên tiến tới và đưa tay ôm lấy bé Mộng Mộng.

Mặc dù thấy lạ lùng nhưng vì tưởng rằng người phụ nữ lạ mặt là phụ huynh của một trong những đứa trẻ khác nên bà ngoại của Mộng Mông không hề đề phòng. Chỉ vài phút sau đó, bà mới tá hỏa khi phát hiện ra Mộng Mộng đã biến mất cùng với người phụ nữ lạ mặt.

Hình ảnh kẻ bắt cóc do camera giám sát ghi lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, thầy giáo Chu (người tổ chức hoạt động cho trẻ em tại quảng trường) đã nhanh chóng lần theo dấu vết của người phụ nữ lạ mặt do camera giám sát ghi lại, đồng thời, lan truyền tin tức lên các trang mạng xã hội như weibo, QQ... để nhờ tới sự trợ giúp của mọi người. Chỉ trong vài phút sau đó, cư dân mạng trong thành phố đã lan truyền tin tức cùng hình ảnh về vụ bắt cóc với tốc độ chóng mặt.

Người phụ nữ phát hiện ra kẻ bắt cóc.

May mắn, tới 20h cùng ngày, 1 người phụ nữ tên Cao đã gọi điện cho cảnh sát để thông báo về 1 vụ việc lạ lùng, mà trong đó, nghi phạm bắt cóc chính là người phụ nữ họ Hoàng (20 tuổi), chưa kết hôn và có biểu hiện mắc bệnh tâm thần. Sau khi thấy người phụ nữ này đưa một em bé về nhà, cô cảm thấy kỳ lạ nên đã tiếp cận hỏi han về đứa bé, tuy nhiên, người phụ nữ họ Hoàng chỉ trả lời quanh co và có rất nhiều điểm nghi vấn. Ngay sau đó cô nhận ra đây là một vụ bắt cóc và nhanh chóng gọi điện thông báo cho cảnh sát biết tới sự việc. Bởi vậy, chỉ trong thời gian ngắn, em bé 5 tháng tuổi đã được giải cứu và đưa về với gia đình.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giải cứu bé gái vụ bắt cóc , bắt cóc trẻ em , vụ bắt cóc chấn động Trung Quốc