Giải cứu thành công người đàn ông rơi xuống hang núi sâu 70m
Thứ năm, 11/06/2015 15:51

Lực lượng cứu hộ tỉnh Nghệ An đã phải mất hơn 3h đồng hồ mới giải cứu được anh Tâm – người đang leo núi thì bị trượt chân rơi xuống khe núi sâu 70m.

Sáng nay, 11/6, tin từ Phòng Cảnh sát PCCC số 5 (thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An) cho biết lực lượng cứu hộ, cứu nạn của đơn vị này vừa giải cứu thành công một người đàn ông bị rơi xuống hang sâu 70 m.

Trước đó, sự việc xảy ra ngày 10/6, anh Đào Văn Tâm (44 tuổi) trú ở xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, cùng hai người bạn lên núi trong xã bắn chim.

Khu vực hang đá nơi nạn nhân bị rơi xuống

Sau đó, anh Tâm cùng bạn rủ nhau đến hang đá trên núi để chơi. Do bất cẩn, người đàn ông này sảy chân rơi xuống hang đá sâu 70 mét.

Ngay sau đó, những người đi cùng anh Tâm đã gọi điện cầu cứu. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 5 – Sở PCCC tỉnh Nghệ An (đóng trên địa bàn huyện Đô Lương, Nghệ An) đã cử 10 chiến sỹ cùng thiết bị chuyên dụng lập tức đến hiện trường để giải cứu nạn nhân.

Khu vực anh Tâm bị nạn nằm trên đỉnh núi. Đây là một hang đá tự nhiên, miệng hang khá rộng. Từ miệng hang xuống khu vực người bị nạn đường đi bị thu hẹp lại với nhiều vỉa đá lởm chởm.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn buộc phải sử dụng dây và thiết bị chuyên dụng để di chuyển xuống đáy hang, tiếp cận vị trí người bị nạn.

Khi được tiếp cận, anh Tâm trong tình trạng bất tỉnh, nhiều đoạn xương bị gãy nên việc đưa ra khỏi hang là điều rất khó khăn.

Sau 3 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ cứu nạn mới đưa được nạn nhân ra khỏi miệng hang và chuyển đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Giải cứu , giải cứu người đàn ông rơi xuống hang núi , người đàn ông rơi xuống hang núi sâu 70m