Hạnh phúc gia đình lăn theo trái bóng
Thứ sáu, 15/06/2012 23:26

Khi trong nhà không còn một thứ gì đáng giá nữa cũng là lúc mà một nhóm người kéo đến nhà tôi, bọn chúng hăm doạ “sau ba ngày không thanh toán khoản nợ gần 100 triệu còn lại thì chỉ có tìm xác”.

Vốn là một nhân viên văn phòng, nên những lúc nghỉ trưa tôi thường  hay vào các trang báo mạng để tìm thêm thông tin, kiến thức nhằm phục vụ cho công việc, cũng như mở mang vốn kiến thức xã hội, cập nhật những sự kiện đang nóng trong thời gian gần đây.

Thông qua các phương tiện truyền thông, các trang báo mạng tôi cũng biết được thời gian này đang diễn ra giải bóng đá vô địch các quốc gia châu âu “EURO”.

Nhưng điều tôi quan tâm không phải là sau giải đấu này đội nào sẽ lên ngôi vương bởi vì tôi không yêu bóng đá, đội nào vô địch đối với tôi thì cũng thế cả thôi. Mà điều tôi lo lắng mất ăn mất ngủ mấy ngày này là việc chồng tôi là một tín đồ của môn túc cầu, môn thể thao vua này.

Nếu việc chồng tôi chỉ say mê với trái bóng thôi thì cũng chẳng có gì phải bàn hay là vấn đề gì quá to tát cả, đằng này anh còn là một người ham mê cá độ, ham chơi, đặt tiền của, vợ con vào canh bạc may rủi cá độ bóng đá.

Còn nhớ cách đây tròn hai năm khi mà World cup lần đầu tiên được tổ chức tại lục địa đem và Nam Phi là nước đăng cai giải đấu đó. Năm đó chồng tôi cũng say sưa với trái bóng tròn, cá độ, trong trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Hà Lan chồng tôi đã đặt một niềm tin tất thắng cho Hà Lan vô địch. Anh giấu giếm vợ con cá tới 100 triệu đồng.

Rồi sau 120 phút bóng lăn tất cả bầu trời như sụp xuống chân anh, tại hoạ đã đổ xuống gia đình nhà chúng tôi khi vào phút thứ 116 ở hiệp phụ thứ hai từ một cú vôlê của Andrés Iniesta sau đường chuyển của tiền vệ trẻ Cesc Fabregas bóng đã nằm trọn trong lưới của đội tuyển Hà Lan.

Kết thúc trận đầu Tây Ban Nha thắng Hà Lan 1- 0 và lần đầu tiên trong lịch sử đoạt cúp vô địch bóng đá thế giới.

Vậy mà anh vẫn không chừa, cứ suốt ngày ham mê bóng đá

Ngay ngày hôm sau chồng tôi như kẻ mất hồn thờ thẫn cả người, rồi lần lượt những tài sản gọi là có tí giá trị của gia đình tôi dần đội nón ra đi, khi trong nhà không còn một thứ gì đáng giá nữa cũng là lúc mà một nhóm người đầu trọc, tóc đỏ, mắt đeo kính dâm kéo đến nhà tôi bọn chúng hăm doạ, xiết nợ, chúng gia hạn “sau ba ngày không thanh toán khoản nợ gần 100 triệu còn lại thì chỉ có tìm xác” chồng tôi mà thôi.

Quá lo sợ cho sự an nguy, tính mạng của chồng mình tôi đã phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi, chỗ nhà ngoại, cô, dì, chú, bác vay mượn một ít, bên nội họ hàng gần xa giúp đỡ một tẹo cuối cùng cũng hòm hòm xong chuyện.

Nhưng kể từ ngày đó đến nay vợ chồng làm được ít nào thì cũng phải lo trả nợ cho anh em bằng hết nên đã hai năm nay mà gia đình tôi chẳng sắm sửa thêm được gì và cũng ngần ấy năm số nợ ấy vẫn chưa thể thanh toán xong, vẫn còn một số nữa cần thanh toán cho ông, bà ngoại.

Vậy mà mấy ngày này chồng tôi lại cứ suốt ngày la cà, tụ tập nơi góc phố, bạn bè để thưởng thức, bàn tán về những trận bóng đã diễn ra và chém gió, dự đoán về đội sẽ thắng trong trận tới, đội nào sẽ đăng quang! Quả thực hai năm qua tôi đã chán ngấy cảnh lo toan, tất bật cóp nhặt từ xu, từng đồng, chắt bóp chi tiêu để trả nợ rồi.

Năm nay EURO lại diễn ra tại hai quốc gia Ba Lan và Ukraine chồng tôi mà lại dính vào cá độ nữa thì đời tôi, các con tôi, gia đình tôi không biết sẽ ra sao đây?

Tôi có hỏi anh ấy, dặn anh không được chơi cá độ. Anh ấy hứa đã cắt từ lâu rồi nhưng tôi vẫn thấy lo, một khi “cá độ” đã ngấm vào máu rồi thì cũng khó nói trước được điều gì, mà mấy ngày này thì đêm nào anh ấy cũng thức gần trắng đêm để tụ tập cùng bạn bè để xem bóng đá, mặc cho cuộc sống, sinh hoạt, cảm nhận của mẹ con tôi.

Tôi phải làm gì để chồng tôi không vướng vào tệ nạn này mà quan tâm đến mẹ con tôi nhiều hơn?

Phunutoday
Tag: Cá độ , Ca độ bóng đá , Hạnh phúc gia đình , Tâm tình