Hám của rẻ, tức tưởi dính bẫy “cò” chợ xe
Thứ sáu, 29/03/2013 15:49

Khi được liên ngành 141 xác minh, người mua xe mới tá hỏa ra rằng chiếc SH vừa mua hóa ra lại là “xe gian”.

Chiếc SH tại chốt 141

Chiếc SH tại chốt 141

Thời gian gần đây, nhiều người mua lại xe cũ từ các chợ bán xe liên tục phản ánh tình trạng bị “dính” phải bẫy từ “cò xe”. Những chiếc xe cũ mua lại có giá khá mềm, thậm chí rất rẻ so với giá xe mới niêm yết trên thị trường. Tuy nhiên, khách hàng không hề biết được rằng, nhiều chiếc xe và biển số đôi khi lại “chẳng có liên quan gì với nhau”.

Chỉ đến khi liên ngành 141 kiểm tra, xác minh thì họ mới hốt hoảng nhận ra, đến lúc này chỉ còn biết “kêu trời”. Tối qua (28/3), tổ công tác Y12/141 đã phát hiện một vụ việc tương tự, khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Nguyễn Văn Cừ - Trường Lâm (phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội).

Chiếc xe đã được dán hoa văn

Biển số này là của một chiếc xe khác

Cụ thể vào hồi 21h ngày 28/3, phát hiện thấy một nam thanh niên điều khiển xe SH BKS 29U4 - 0799, không đội mũ bảo hiểm nên tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý. Khi vào đến chốt 141, qua con mắt nghiệp vụ, các chiến sĩ CSGT trong tổ nhận thấy biển số xe có dấu hiệu khả nghi.

Sau khi tiến hành xác minh, trung tá Trương Văn Quang, tổ trưởng tổ công tác Y12/141 cho biết, biển số 29U4 - 0799 đã được đăng ký dành cho một chiếc xe Honda khác có dung tích 100cc, chủ sở hữu là Vũ Thành Hưng, ở Yên Duyên, Yên sở, Hoàng Mai.

Đăng ký và số khung của xe

Về phía chiếc xe SH, khi xác minh qua số khung và số máy, vị chỉ huy tổ công tác cũng cho biết, biển số thật của chiếc xe này là 29U2 - 1457, chủ xe là Trần Thị Chung, ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Đến lúc này, anh N.T.Đ, ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội là người điều khiển mới tá hỏa ra, anh nói: “Xe này tôi mua lại ở chợ xe máy Dịch Vọng qua một người quen giới thiệu với giá 39 triệu đồng, lúc mua cũng có đầy đủ giấy tờ. Với lại, người bán cũng cung cấp chứng minh thư của anh ta, có giấy mua bán xe đàng hoàng…”.

Giấy tờ bán xe và CMT của người bán

Trước sự việc trên, tổ công tác đã bàn giao chiếc xe cho Công an phường Gia Thụy tiếp tục làm rõ.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Xe gian , Xe SH , Xe trộm cắp , Clip 141 , Video 141 , Nhật ký 141 , 141 Hà Nội , Chợ xe máy