Hãi hùng những vật dụng dùng để bạo hành vợ
Chủ nhật, 25/11/2012 09:12

Búa, dao, kéo, bếp than, sợi xích, điếu cày... vốn là vật dụng bình thường bỗng trở thành “hung khí” của những trận bạo hành gia đình.

Một vật dụng trưng bày trong triển lãm

Một vật dụng trưng bày trong triển lãm

Triển lãm mang tên: “Nước mắt cười” đã khai mạc tại 29 Hàng Bài, Hà Nội, nhân ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực với phụ nữ 25/11.

Những vật dụng này gắn với câu chuyện bi thương của từng người. Đây là "sợi xích chó", câu chuyện được chị T, thành viên CLB Cùng chia sẻ cung cấp. "Tôi bị chồng đánh không biết bao nhiêu lần, tôi cũng chẳng nhớ rõ. Những ngày bình yên chỉ đếm được trên đầu ngón tay, chứ nói gì đến hạnh phúc... Tôi muốn ly hôn với người đánh tôi như trò tiêu khiển, nhưng anh đã đánh tôi một trận thừa sống thiếu chết rồi xích tôi ở gác hai rồi bỏ đi".

"Chồng tôi ném cả cái lò và đổ cả chậu bột vào người tôi khi đang chuẩn bị nhóm lò để tráng bánh. Lý do thì nói ra rất ngượng. Chồng tôi không có việc làm chỉ ngồi ăn chơi nên rất khỏe. Còn tôi với đồng lương dạy trẻ, không đủ để trang trải kinh tế gia đình nên phải làm bánh tráng đến khuya mới xong. Lên giường là thiếp đi nên không chiều được sinh lý của chồng nên chồng tôi không muốn tôi làm thêm... nhưng không làm thì lấy gì để sống", chia sẻ được T CLB Cùng chia sẻ Hà Nội cung cấp.

"Chồng tôi là gia trưởng nên cho anh ấy cậy quyền đánh đập và chửi bới tôi. Nếu kể hết những trận đòn chồng tôi đánh thì không kể xiết. Suốt hai năm tôi bị bạo lực về thể xác và tinh thần. Có một lần anh ấy uống rượu say, sau đó xông vào chuồng lợn lấy búa đập vào người tôi, sau đó còn bóp cổ và dìm đầu tôi xuống...", câu chuyện được chị T thành viên CLB Cùng chia sẻ cung cấp.

Những vật dụng khác như chậu hoa...

... gạch cũng "đồng minh" đánh vợ của đấng mày râu.

Những vật dụng gắn với các câu chuyện "Nước mắt cười" của người phụ nữ.

Những bộ quần áo bị xé do người chồng hành hạ.

Câu chuyện được người phụ nữ tâm sự thấm đẫm nước mắt.

Và rồi lên tiếng sẽ được gì?.

Những bài thơ về bạo hành gia đình được chính những người trong cuộc sáng tác.

"Thời trai trẻ, tôi quá nông nổi. Tôi đã mạo hiểm tìm kiếm những thứ xa hoa. Tôi đã đánh mất gia đình của mình, mất cô ấy, khi tôi hiểu ra cũng là lúc cô ấy tự nuôi con lớn của mình... Đêm đêm chở những chuyến hàng nặng oằn trên vai, tôi mới thấm thía tiền làm ra bằng mồ hôi giá trị vô cùng. Những đêm như thế là "đêm sáng" trong đời tôi.  Tôi không thể đem tiền vào chiếc bạc, tôi càng không thể đem gia đình vào cảnh tan nát..." Anh Nguyễn Hữu Luyện tâm sự.

Zing/Infonet
Tag: Đánh vợ , Giết vợ , Bạo hành vợ , Bạo lực gia đình , Triển lãm , Tin tức xã hội