Hà Nội sẽ có Phố sách hoạt động hàng ngày
Thứ tư, 21/12/2016 15:51

Ngày 15/12, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6920/QĐ-UBND về việc phê duyệt đề án “Phố sách Hà Nội”.

Theo đó, Phố sách sẽ được triển khai xây dựng tại phố 19/12, hoạt động hàng ngày từ 8h00 đến 22h00.

Ảnh minh họa. (Internet)

Trong suốt quá trình triển khai đề án “Phố sách Hà Nội”, Sở Thông tin và Truyền thông – cơ quan được UBND TP Hà Nội giao chủ trì xây dựng đề án khảo sát các tuyến phố dự kiến xây dựng phố sách, xây dựng phương án thiết kế, phương án tổ chức hoạt động và đã nhận được sự đồng thuận của các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia trong lĩnh vực xuất bản, văn hóa, kiến trúc, các cơ quan truyền thông và nhân dân Thủ đô.

Theo đúng kế hoạch phê duyệt, không gian phố sách sẽ được xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực. Các gian hàng sách được thiết kế đơn giản để tập trung làm nổi bật sách, đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại và văn minh, có giải pháp tiếp cận cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.

Bên cạnh đó, phố sách còn có các khu chức năng phục vụ nhu cầu của nhân dân, trồng thêm nhiều cây xanh để tạo bóng mát, tận dụng giải phân cách để tạo thành vườn hoa và bố trí ghế nghỉ ngơi.

TP cũng sẽ xây dựng tại đây khu tưởng niệm nhân dân và các liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ Thủ đô năm 1946 thành một quần thể văn hóa – lịch sử ý nghĩa.

Các hoạt động hấp dẫn diễn ra tại phố sách bao gồm hoạt động phát hành sách và văn hóa phẩm, hoạt động phát triển văn hóa đọc, hoạt động văn hóa nghệ thuật phù hợp với không gian của phố sách và sinh hoạt giáo dục truyền thống thủ đô văn hiến – anh hùng.

Phố sách sẽ khai trương hoạt động đúng vào dịp Ngày sách Việt Nam 21/4/2017.

baoxaydung.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: phố sách , phố sách Hà Nội