Hà Nội không có chủ trương làm xe buýt riêng cho phụ nữ
Thứ bảy, 27/12/2014 10:23

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, lãnh đạo Hà Nội không có chủ trương thực hiện xe buýt dành riêng cho phụ nữ.

Hà Nội không có chủ trương làm xe buýt riêng cho phụ nữ

Hà Nội không có chủ trương làm xe buýt riêng cho phụ nữ

Báo chí đưa tin, trước thông tin nữ giới sử dụng phương tiên giao thông công cộng dễ bị quấy rối tình dục, tại buổi họp về giao thông vận tải thành phố diễn ra ngày 23/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã đưa ra yêu Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm một số tuyến để phục vụ riêng hành khách là nữ giới vào giờ cao điểm tại một số khu vực đông công nhân nữ và học sinh, sinh viên nữ đi lại bằng xe buýt.

Trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này, ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, hiện tại lãnh đạo Hà Nội không có chủ trương thực hiện một số tuyến buýt dành riêng cho phụ nữ.

"Cá nhân tôi đã trực tiếp gọi điện xin ý kiến của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị và lãnh đạo thành phố, thì đều nhận được câu trả lời là, Hà Nội không có chủ trương thực hiện xe buýt dành riêng cho phụ nữ.

Ở đây, chúng ta đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của một số đồng chí lãnh đạo thành phố trước các thông tin phản ánh của người dân về hiện tượng bức xúc.

Nhưng ở đây, hiện tượng quấy rối tình dục trên xe buýt là có, nhưng không đến mức Hà Nội phải thực hiện tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ" - ông Long nói.

Cũng theo ông Long, thực tế hiện nay ở nhiều tuyến xe buýt, đa phần những người đi là nữ giới, trong đó chủ yếu là sinh viên, phụ nữ chưa có gia đình.

"Tôi khẳng định lãnh đạo Hà Nội không có chủ trương làm một số tuyến xe buýt để phục vụ riêng hành khách nữ giới", ông Long nhấn mạnh.

Ông Long nói, Hà Nội không thể thực hiện được việc đó. Theo ông, chủ trương, chính sách phải xuất phát từ thực tiễn. Thực tiễn ở Hà Nội không có chuyện quá nhiều phụ nữ bị “này nọ” khi đi xe buýt như một số báo phản ánh.

Giadinhonline.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: xe bus , xe buyt phu nu , xe buyt danh cho phu nu , xe bus phu nu , xe bus phụ nữ , xe buyt phụ nữ , xe buyt giành cho phụ nữ , xe bus giành cho phụ nữ , tin , bao