Chiều 23/2, lãnh đạo Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, công ty nhận triển khai hai bãi đỗ xe bằng công nghệ lắp ghép, cao ba tầng, được đặt tại hai địa điểm.
|
Để đáp ứng nhu cầu gửi xe cho người dân thủ đô, năm 2010 Thường trực thành ủy đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội triển khai xây dựng một số điểm đỗ xe công cộng trên địa bàn.
Hiện Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đang nhận triển khai 2 dự án bãi đỗ xe thông minh bằng công nghệ lắp ghép cao tầng. Loại hình công nghệ mới mẻ này đang được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp hiệu quả để giải quyết nhu cầu chỗ để xe cấp thiết hiện nay.
Quý II năm 2012 bãi đỗ xe lắp ghép 3 tầng sẽ đi vào hoạt động. Ảnh internet
Trao đổi với phóng viên chiều 23/2, bà Nguyễn Thị Thanh Lam, Phó giám đốc công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, phía công ty nhận triển khai hai bãi đỗ xe bằng công nghệ lắp ghép, cao ba tầng, được đặt tại hai địa điểm trên đường Nguyễn Công Hoan và Trần Nhật Duật.
Dự kiến nguồn kinh phí đầu tư cho mỗi điểm đỗ xe khoảng 20 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 200 chiếc ô tô. Đây là 2 trong số 4 bãi gửi xe thông minh sẽ được triển khai đầu tiên trên địa bàn Hà Nội.
“Chúng tôi đang khẩn trương hoàn thành những thủ tục cuối cùng. Dự kiến chậm nhất đến cuối quý II của năm 2012, bãi đỗ xe bằng công nghệ lắp ghép sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu gwỉ xe của người dân” – bà Lam cho biết.
Theo thống kê hiện Hà Nội đang có khoảng gần 4 triệu xe máy, 500 nghìn ô tô. Qũy đất dành cho giao thông tĩnh hiện chỉ đạt 10%, riêng khu vực nội thành chỉ đạt 2%, trong khi tiêu chuẩn đất dành cho giao thông tĩnh phải từ 16 – 18%. Bên cạnh đó khi Hà Nội triển khai cấm trông giữ phương tiện tại 262 tuyến phố, nhưng lại chưa giải quyết bến bãi mới càng khiến giao thông tĩnh trở nên bức thiết.
Người dân đang "khát" chỗ gửi xe. Ảnh LD
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, bà Lam cho biết, trước đây Hà Nội đã bố trí quỹ đất khá lớn dành cho giao thông tĩnh. Thế nhưng đến nay quy hoạch giao thông tĩnh ở Hà Nội đã bị thay đổi. Nhiều khu đất trong quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe đã bị chiếm dụng và biến thành trung tâm thương mại.
Điển hình như khu đất ở Gia Thụy, Lĩnh Nam trước đây được quy hoạch để xây dựng bãi đỗ xe, nhưng đến thời điểm này nó đã bị biến thành các khu trung tâm thương mại, hoặc nhà cao tầng.
Tại cuộc họp chiều qua (22/2), giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, trong thời gian tới sẽ tập trung nghiên cứu, xây dựng các bãi đỗ xe mới để đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân. Ngoài ra các quận huyện cũng cần chủ động tận dụng quỹ đất để xây dựng bãi đỗ xe.
Trước đó, sở GTVT Hà Nội đã kiến nghị và được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận cho xây dựng 24 điểm đỗ xe bằng công nghệ lắp ghép cao tầng hoặc ngầm. 24 điểm đỗ này sẽ được triển khai từ nay đến năm 2015 theo phương thức xã hội hóa, tổng kinh phí khoảng 778 tỷ đồng, được xây dựng trong khu vực nội thành hoặc vành đại 3.
- 7 ngày nữa nếu muốn xuất nhập cảnh, công dân bắt buộc phải thực hiện quy định mới này
- Chữ cái duy nhất không xuất hiện trong tên của bất kỳ tỉnh, thành nào tại Việt Nam, là chữ gì?
- Con phố nào giàu nhất Hà Nội, người gốc Thủ đô chưa chắc đã biết chính xác?
- Từ 1/7/2025, đối tượng nào được hưởng lợi khi trợ cấp khi nghỉ hưu tăng gấp 4 lần mức cũ
- Con phố nào giàu nhất Hà Nội, người gốc Thủ đô chưa chắc đã biết chính xác?
- Từ 1/1/2025: Những đối tượng này sẽ được cấp thẻ BHYT miễn phí
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành