UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP.
|
Một cán bộ Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội lý giải, việc tăng giá vé xe buýt từng bước giảm trợ giá từ ngân sách nhà nước - (Ảnh: Kiều Minh) |
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP, áp dụng từ ngày 1/10/2012.
Theo đó, đối với giá vé lượt, TP quy định, giá vé lượt đồng hạng trong phạm vi tuyến dưới 25km là 5.000 đồng/vé/lượt.
Giá vé đồng hạng trong phạm vi tuyến từ 25-30km là 6.000 đồng/vé/lượt.
Giá vé đồng hạng trong phạm vi tuyến từ trên 30km là 7.000 đồng/vé/lượt.
Đối với giá vé tháng, TP quy định, giá vé tháng bán cho học sinh phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề (không kể cán bộ, bộ đội đi học) với 1 tuyến là 45.000 đồng/vé/tháng; liên tuyến là 90.000 đồng/vé/tháng.
Giá vé tháng bán cho các đối tượng khác với 1 tuyến là 90.000 đồng/vé/tháng; liên tuyến là 140.000 đồng/vé/tháng.
Giá vé tháng trên đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi xe; áp dụng cho tất cả các tuyến xe buýt có trợ giá, bao gồm cả tuyến số 54).
TP Hà Nội giao cho Sở GTVT chủ động xây dựng phương án điều chỉnh giá vé xe buýt có trợ giá khi chi phí cho vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt có biến động trên 10% trình UBND TP phê duyệt. Mức điều chỉnh tối đa không vượt quá tỷ lệ trượt giá hàng năm của nhóm giao thông do Cục thống kê Hà Nội công bố.
Trước đó, lãnh đạo Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho rằng, việc điều chỉnh giá vé sẽ góp phần tăng doanh thu, từng bước giảm trợ giá từ ngân sách nhà nước. Cùng với đó, một trong những lý do quyết định đề xuất tăng giá vé xe buýt là trong những năm gần đây, mức thu nhập bình quân của người dân Hà Nội đạt xấp xỉ 40 triệu đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2006 nên khả năng chi trả cho đi lại bằng xe buýt cũng tăng.
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
MacBook Pro M5 xử lý dựng video 4K/8K có mạnh không? Benchmark dành cho editor
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
-
Bắt “tổng tài” chỉ đạo đánh nhân viên quán cà phê vì bị nhắc cấm hút thuốc