Hạ Lyon, APOEl viết tiếp giấc mơ Champions League
Thứ năm, 08/03/2012 05:39

Xahoi- APOEL đã tiếp tục là nên một cơn địa chấn ở Champions League năm nay khi loại Lyon trên chấm 11m sau hơn hai giờ đồng hồ căng như dây đàn ở SGP.

Ở trận lượt đi giữa hai đội, Lyon đã giành được thắng lợi 1-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, kết quả này lại không có gì là đảm bảo cho một tấm vé vào vòng tứ kết bởi nó quá mong manh. Tại Champions League mùa này, APOEL thi đấu cực kỳ rắn rỏi trên sân nhà mà bằng chứng là cả Porto lẫn Zenit đều đã phải trắng tay rời SGP.

APOEL (áo vàng) đã có một trận đấu đầy quả cảm trước Lyon. Ảnh Getty

Tinh thần đó một lần nữa được thể hiện ngay từ những phút đầu trong trận đấu với Lyon. Với sự cổ vũ của 23.000 CĐV ngồi chật kín sân SGP, APOEL đã nhập cuộc đầy tự tin theo đúng phong cách của họ ở vòng đấu bảng.

Tuy điều này đã được dự báo từ trước nhưng việc APOEL có bàn thắng mở tỉ số ngay từ phút thứ 9 vẫn khiến nhiều người bất ngờ. Từ một pha tấn công khá đơn giản bên cánh phải, bóng được Charalambides đưa vào vòng cấm vượt qua nỗ lực cản phá của hậu vệ đội khách tới chân Manduca và tiền vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội để đệm bóng dễ dàng giúp APOEL vươn lên dẫn trước. Như vậy, tỉ số sau hai lượt trận tạm thời là 1-1.

Sau khi có được bàn thắng sớm, APOEL đã chủ động nhường thế trận lại cho đội khách để tập trung vào khâu phòng thủ. Có lẽ HLV Jovanovic muốn lợi dụng việc các cầu thủ Lyon phải dâng cao để tung ra những đòn phản công chết người. Quả đúng như vậy, mỗi lần APOEL phản công đều tạo ra những sóng gió nhất định lên khung thành Lloris.

Về phía Lyon, tuy kiểm soát được thế trận nhưng những pha phối hợp của đội khách vẫn chưa cho thấy sự kết dính cũng như độ chính xác cần thiết và tỏ ra khá bế tắc trước hàng phòng ngự chơi rất tập trung của đội chủ nhà. Cơ hội tốt nhất mà Lyon tạo ra được là tình huống đi bóng đi vọt xà ngang của Ederson ở phút 38.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ APOEL. Ảnh Getty

Đội khách có câu trả lời ngay sau đó khi từ một pha phản công, Ailton có bóng trong vòng cấm địa và tung ra một cú dứt điểm khá căng nhưng không thể vượt qua thủ thành Lloris. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một.

Sang hiệp hai, vẫn là một thế trận bế tắc dành cho đội khách trong khi APOEL vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự, phản công của mình và nếu may mắn hơn đội bóng Đảo Síp đã có được bàn thắng thứ hai khi Cissokho suýt đốt lưới nhà trong nỗ lực đánh đầu phá bóng.

Những phút tiếp theo, diễn biến trên sân không có nhiều biến động khi cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Thế trận giằng co kéo dài cho đến hết 90 phút thi đấu và sang cả 30 phút của hiệp phụ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Điều này đồng nghĩa với việc hai đội phải bước vào loạt sút penalty đầy may rủi để xác định cái tên đi tiếp. Và trong loạt đấu súng cân não, APOEL lại là đội tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỉ số 4-3 qua đó giành vé vào chơi tại tứ kết. Một kết quả có lẽ cũng nằm ngoài sức tưởng tượng của thầy trò HLV Jovanovic.

Bàn thắng: Manduca 9’

Đội hình thi đấu:

APOEL: Chiotis, Paulo Jorge, Oliveira, Poursaitides, Hélder Sousa, William Boaventura, Charalambides, Manduca, Nuno Morais, Aílton, Solari.

Lyon: Lloris, Cris, Koné, Réveillère, Cissokho, Källström, Ederson, Bastos, Gonalons, Lisandro, Briand.

Thanh Huyền
Tag: APOEL - Lyon , Champions League , Bóng đá , Lyon , APOEL , Manduca