Hà Đông: Tình tiết kỳ lạ vụ vỡ nợ trăm tỉ đồng
Thứ tư, 13/06/2012 14:43

Học trò cũ lợi dụng sự cả tin, ốm đau bệnh tật, neo đơn của cô giáo cũ để bán nhà của cô. Qua điều tra chúng tôi được biết “người học trò” này đã vay mượn hàng trăm tỉ đồng rồi bỏ trốn, công an đang điều tra.

Thả con săn sắt…

Đã gần 1 năm qua kể từ ngày Phạm Thanh Tâm, con nợ của những món nợ “kếch xù” bỏ trốn khỏi địa bàn cư trú, nhưng những chủ nợ vẫn chưa hết bàng hoàng, sửng sốt và bất ngờ về sự “khôn khéo” của Tâm. Không ai có thể tin rằng, một đảng viên, một cô giáo, một công dân mẫu mực, một hàng xóm thân thiện, một người bạn chí tình và người học trò đáng quý lại trở thành người vay nợ rồi trốn chạy.

Bà Nguyễn Thị Hà, giáo viên trường THCS, nhà ở đường Tô Hiệu, Hà Đông (một nạn nhân) cho biết: “Năm 2011, Tâm mở trường mẫu giáo ngoài công lập ở dãy này, mỗi lần đi quyên góp, Tâm rất nhiệt tình. Trong khu, ai có việc hiếu hỉ, Tâm đều cho xe đưa đón chị em. Mọi người thân thiết với Tâm như chị em có gì cũng chia sẻ”

Bà Nguyễn Thị Tị - Bà giáo già cô đơn bệnh tật bị lừa bán nhà (Infonet đã đưa tin) cũng cho biết: “Khi tôi ốm đau, Tâm cũng hay qua lại để thăm nom nên tình cảm cũng thân thiết, ai có thể ngờ được”

Hà Đông: Tình tiết kỳ lạ vụ vay nợ chiếm dụng trăm tỉ đồng

Bà Nguyễn Thị Tị - Một nạn nhân bị bán mất nhà trong vụ vỡ nợ 100 tỉ, đang ngày ngày "đội đơn" đòi lại 'sổ đỏ' nhà

Chúng tôi gặp các nạn nhân trong căn nhà cấp 4 của bà Hà tại con ngõ nhỏ trên đường Tô Hiệu - Hà Đông. Hiện diện là những khuôn mặt buồn rười rượi khi nghĩ đến khoản vay nợ khổng lồ mà Tâm đã vay của mọi người, một đi không trở lại. Trong lúc chúng tôi đang trao đổi, trời mưa xối xả, căn nhà cấp bốn dột tứ tung, đang nói chuyện bà Hà phải bỏ dở đi lấy xô chậu hứng dột. Bà Hà cho biết: “Tâm vay của nhiều đợt tổng cộng số tiền là hơn tỉ đồng, đây là số tiền gom góp để xây, sửa nhà của gia đình tôi.”

Điều đáng buồn những người bị vay nợ đa phần là gia đình giáo viên, công chức ít va chạm với tín dụng đen, cũng chỉ vì lòng tin với Tâm mà cho vay. Đến khi có việc Tâm bỏ trốn, nhiều người lại ngần ngại không dám tố cáo… Quả thực, khả năng “lấy lòng” của Tâm ở mức siêu hạng nên nhiều người không thể ngờ được, chỉ đến khi mọi chuyện vỡ lở thì mọi người mới biết đây chính là chiêu “thả con săn sắt bắt con cá rô” đầy khôn ngoan

Những nạn nhân tự mình làm “thám tử”

Ngay từ tháng 9/2011 nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, một số chủ nợ, người bị lừa đã nộp đơn tố cáo Tâm lên công an quận Hà Đông, công an thành phố nhưng không hiểu vì sao, rất nhiều lá đơn đã bị trả lời đây là vụ việc dân sự, hướng dẫn nộp đơn lên tòa án dân sự của quận. Bà Tị bức xúc cho biết: “Rõ ràng có dấu hiệu lừa đảo mà toàn yêu cầu nộp đơn về tòa án dân sự”.

Bà Nguyễn Thị Tị cũng cho biết: “Cực chẳng đã tự những người cho Tâm vay tiền phải bỏ tiền bám theo truy tìm dấu vết của Tâm. Khi phát hiện Tâm ở đâu chúng tôi phải cùng nhau đến đó để đòi tiền”. Khi PV gặp các chủ nợ, đúng lúc họ vừa trải qua hành trình đòi nợ không thành.

Hà Đông: Tình tiết kỳ lạ vụ vay nợ chiếm dụng trăm tỉ đồng

Bằng những tờ giấy như thế này, Tâm đã vay của rất nhiều người. Người nhiều 20 tỉ đồng, người ít hàng vài trăm triệu.

Qua lời kể, chúng tôi được biết, ngày 17/5/2012, phát hiện Tâm ở Tây Ninh họ đã bay vào để đòi nợ. Gặp Tâm trong căn nhà trọ ở xã Long Thành Chung, huyện Hòa Thành, Tây Ninh. Tâm thuê một phòng trọ rộng chừng 32m2. Phòng có đầy đủ tiện nghi, ti vi tủ lạnh… Căn phòng thuê luôn đóng kín cửa mặc dù đã có người thám thính trước, nhưng để được vào nhà Tâm họ đã phải đổi giọng miền Nam để Tâm mở cửa. Tâm chỉ ở trong phòng ít khi ra ngoài, việc đi chợ búa, cho con đi học Tâm đều “nhờ” người cùng khu trọ làm. Những nạn nhân đã ở lại khuyên giải đủ đường nhưng Tâm không mảy may “động lòng”. Cực chẳng đã họ đưa Tâm lên công an xã, công an xã nói không đủ thẩm quyền, họ tiếp tục đưa lên công an huyện, rồi đưa lên công an tỉnh, Công an tỉnh báo là chưa có lệnh truy nã nên họ chưa bắt được. Đành ngậm ngùi ở lại “chờ” Tâm…Sau đó, nửa đêm do có sự bức xúc của 10 người đòi nợ nên có to tiếng. Công an xã Long Thành Chung đã đưa mọi người lên công an xã làm việc. Chính tại đây, những nạn nhân đã được tận mắt xem giấy thống kê nợ của Tâm có tổng cộng số nợ 107 tỉ đồng.

Những chủ nợ có mặt tại Tây Ninh hôm đó cho biết, khoảng 10h30 phút đêm 17/5, xuất hiện một xe Innova biển trắng 52Z… đến trụ sở CA xã Long Thành Chung, Công an xã đã vây quanh xe, Tâm, con của Tâm và người tình lên xe và đi đâu mất không rõ. 10 chủ nợ ngậm ngùi bay về Hà Nội.

Ngày 7/6/2012, PV đã gọi điện cho ông Cường - Phó công an xã Long Thành Chung. Ông Cường cho biết: Có sự việc Phạm Thanh Tâm vào địa bàn xã lánh nợ. Công an xã có biết việc này.

Khi PV hỏi công an xã có giúp đỡ gì Tâm không? Ông Cường trả lời chỉ khuyên giải chứ không giúp gì, “gia đình bà đó thuê xe chở bà ấy về...Việc nợ ngoài Hà Nội tôi có biết gì đâu”. Có việc Công an xã đưa bà Tâm lên trụ sở vào ngày 17/5 không? Ông Cường trả lời là: “có” rồi điện thoại bị mất tín hiệu liên lạc. Sau đó PV có gọi lại nhưng không được bắt máy.

Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, hiện nay Tâm đã về và trực tiếp làm việc với cơ quan công an Quận Hà Đông. Hiện công an Quận Hà Đông đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Infonet
Tag: Học trò bán nhà cô giáo , Học trò lừa cô giáo , Lừa đảo , Vỡ nợ , Phạm Thanh Tâm , Hà Nội