Hà Đăng trẻ trung với thời trang denim
Chủ nhật, 24/06/2012 10:06

Diện váy denim hiện đại mà truyền thống, nữ tính và rất đỗi gợi cảm, siêu mẫu cùng dàn chân dài Hà Nội gây bất ngờ với "xì-tai" khỏe khoắn nhưng điệu đà hiếm thấy.

Trẻ trung và cá tính, các bộ trang phục trình diễn trong show thời trang Jeans của người Việt tối qua 23/6 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết, có tính ứng dụng cao và bắt kịp với xu hướng thời trang hè năm nay.

Từ quần dài, ngố, short, quần chẽn chất liệu jeans đến áo sơ mi, blazer hay gile và váy denim... đều giống như những khúc biến tấu lạ với chất liệu thô ráp là jeans, denim nhưng sở hữu những đường cắt cúp tinh tế, mềm mại, nên trang phục khi thì nhẹ nhàng, truyền thống, lúc lại mạnh mẽ, hiện đại.

Khác hẳn vẻ lạnh lùng thường thấy trên sàn diễn, Hà Đăng với nụ cười tươi tắn trở nên nữ tính và dịu dàng trong những bộ váy denim và jeans. Các trang phục đều có thiết kế đơn giản và gần gũi với cuộc sống hàng ngày.

Hầu hết các bộ váy áo đều gần gũi với trang phục mặc thường ngày của giới trẻ, do đó chúng có thể được diện khi đi học, đi chơi hoặc lúc chủ nhân tham gia vào những công việc đòi hỏi sự năng động.

Đặc biệt, một điểm cộng cho "Jeans của người Việt" là các thiết kế không bị giới hạn trong khuôn khổ hai chất liệu chính là jeans và denim mà còn được điểm xuyết nhẹ với một chút ren, một chút vải da hay tua rua ở cổ, cầu vai, túi ngực, gấu váy, áo... khiến kiểu trang phục thô ráp, đóng hộp này trở nên mềm và uyển chuyển. Từng chiếc quần jeans cũng được phối nhịp nhàng với áo sơ-mi, áo phông hay áo ba lỗ nên người mặc có nhiều lựa chọn để làm bật lên cá tính cũng như bản sắc của mình.

Màu sắc của trang phục cũng được các nhà thiết kế chăm chút kỹ lưỡng. Khi nhắc đến jeans hay denim, nhiều người sẽ chỉ nghĩ tới màu xanh nước biển trơn truyền thống. Tuy nhiên, ở đây đã có biến tấu đa dạng bằng kỹ thuật mài. Những dải trắng tập trung ở hai bên vạt áo cũng như các phần túi hoặc đường vải hoa ở cạp quần khiến mỗi bộ trang phục trở nên cá tính lại bớt đơn điệu. Cách sử dụng các tông xanh đậm nhạt khác nhau cũng khiến cho tính cách mạnh mẽ hoặc nhẹ nhàng của chủ nhân trang phục được làm nổi bật.

Các nhà thiết kế tạo ra điểm nhấn cho những trang phục khác nhau bằng các tạo ra những sợi dây thắt eo hay đường mài cá tính.

Sự sáng tạo của nhà thiết kế không dừng lại ở độ dài ngắn, màu sắc của từng trang phục mà còn xuất hiện ở mỗi vạt áo, gấu quần. Thay vì sử dụng những loại quần áo có phần dưới "buông thõng" nhàm chán, các bộ váy áo xuất hiện trong đêm diễn mang hơi thở của các xu hướng thịnh hành trong năm nay.

Nổi bật nhất là váy họa tiết chấm bi hay quần xắn gấu, áo crop-top (áo vạt ngắn hoặc thường được buộc túm lại để lộ vòng eo). Phom dáng của người mặc được các nhà thiết kế chú ý và tạo điểm nhấn bằng những chi tiết nhỏ như những sợi dây thắt eo hay đeo qua vai, hàng cúc khác màu hoặc đơn giản là những đường mài rách bụi bặm.

NS
Tag: Hà Đăng , Show diễn Jeans của người Việt , Quần jeans 2012 , Denim 2012 , Váy denim 2012 , Váy denim , Thời trang hè 2012 , Thời trang