'Giờ nghĩ đến đường hầm là sợ lắm rồi...'
Thứ bảy, 20/12/2014 16:37

Chiều 20/12, PV trở lại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thăm, gặp và trò chuyện với các bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện.

Hai công nhân Tuấn và Lành vui vẻ trò chuyện

Hai công nhân Tuấn và Lành vui vẻ trò chuyện

Chiều 20/12, PV trở lại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thăm, gặp và trò chuyện với các bệnh nhân là nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện. Rất mừng là sức khỏe các nạn nhân lúc này đều ổn định, nói cười vui vẻ. Riêng chị Đặng Thị Hồng Ngọc (SN 1988) vẫn đang được theo dõi đặc biệt do có biểu hiện bị sốc tâm lý, dù đã có chuyển biến tốt hơn lúc sáng.

Anh Huỳnh Ánh Văn (SN 1985, quê Nam Định) trông vui tươi nhất, có lẽ bởi là người vững lâm lý nên anh sớm lấy lại tinh thần, luôn miệng cười nói vui vẻ, khiến phòng bệnh 4 người rộn ràng. Công nhân Nguyễn Văn Quang (SN 1996) cho biết: "Em thấy vẫn còn đau một chút vì vết thương trên đầu do bị ngã trong hầm". Quang cho biết thêm, theo công trình này được 1 năm rồi, vẫn đang trong giai đoạn hợp đồng thử việc của Công ty Cổ phần Sông Đà 505.

nan-nhan-sap-ham-5

Bác sĩ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng thăm hỏi, trò chuyện với công nhân Nguyễn Văn Quang

"Sau sự cố này, anh em có ngán ngại nghiệp công nhân xây dựng thủy điện không?", PV đặt câu hỏi. Anh Trương Tuấn Việt (SN 1984, quê Hà Nam) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1990, quê Hương Khê, Hà Tĩnh) nói: “Cũng chưa biết thế nào, để ổn định sức khỏe rồi tính, nhưng gia đình nói chắc kiếm việc khác làm”. Anh Văn thì vẫn lém lỉnh: “Vẫn đi chứ. Sợ gì nào. Sống chết có số cả!”. "Có thật không đó?", PV hỏi tiếp. Anh Văn chỉ cười khì! Còn Quang bày tỏ: “Em chắc vẫn đi theo công trình, nhưng làm việc khác, không dám vào hầm nữa đâu, giờ nghĩ đến đường hầm là sợ lắm rồi”.

nan-nhan-sap-ham-0

Anh Phạm Xuân Đăng luôn nhận được điện thoại hỏi thăm, động viên của người thân

Ở phòng bệnh khác, anh Phạm Xuân Đăng (SN 1964, quê Vĩnh Phúc), nạn nhân lớn tuổi nhất trong số 12 người gặp nạn, sức khỏe hồi phục khá tốt. Anh liên tục nhận được điện thoại của người thân ở quê nhà gọi thăm hỏi. "Từ tối qua đến giờ anh em ăn uống rất ngon miệng, thậm chí không thấy đói gì cả. Tưởng rằng sẽ ngủ thật nhiều, thật ngon để bù mấy ngày không dám ngủ, nhưng vì vui quá nên ngủ cũng không được", anh Đăng nói. Anh từng học ngành xây dựng ở Trường Việt - Xô (Hà Nội) và đi làm từ 1985, thuộc biên chế Tổng công ty Sông Đà. Anh Đăng cho biết: "Vẫn theo công trình cho đến ngày nghỉ hưu, nhưng sẽ xin không vào hầm nữa vì lần sau chắc gì đã gặp may mắn như lần này”.

nan-nhan-sap-ham-1

Anh Huỳnh Ánh Văn là một trong những người lạc quan nhất, luôn vui vẻ khi trò chuyện

nan-nhan-sap-ham-2

Lãnh đạo huyện Lạc Dương, Lâm Đồng thăm hỏi, tặng quà các công nhân

Congan.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: sap ham thuy dien , nan nhan vu sap ham thuy dien , thuy dien da dang , tai nan sap ham , ham thuy dien , lam dong , tin , bao