Giật mình mô hình sản xuất ma túy khép kín giữa lòng đất Cảng
Thứ tư, 26/03/2014 14:06

Áp dụng “công nghệ” tiên tiến, Nam tạo ra quy trình sản xuất ma túy khép kín từ khâu trồng, sấy khô cho đến chế biến khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Công nghệ trồng cần sa trong nhà

Công nghệ trồng cần sa trong nhà

Không chỉ mua bán, sử dụng chất ma túy, Đỗ Hải Nam (SN 1976, ngụ số 146 Trần Phú, Cầu Đất, Ngô Quyền, Hải Phòng; tạm trú số 4/22/22, Miếu Hai Xã, Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng) còn táo tợn trồng cần sa tại nhà. Áp dụng “công nghệ” tiên tiến, Nam tạo ra quy trình sản xuất ma túy khép kín từ khâu trồng, sấy khô cho đến chế biến khiến nhiều người ngỡ ngàng. Dù rất tinh vi nhưng cuối cùng hành vi của Nam cũng bị công an phát hiện, bắt giữ.

Thượng úy Chu Đình Thanh, Trưởng công an phường Dư Hàng cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, thông qua nguồn tin cơ sở cung cấp, công an biết được Nam có biểu hiện tụ tập cùng một số đối tượng có tiền án, tiền sự tổ chức sản xuất ma túy tại nhà riêng.

Công an phường lập tức cho trinh sát đến tìm hiểu thông tin bí mật tại cơ sở, đồng thời tổ chức giám sát ngôi nhà Nam đang ở. Nhiều biện pháp nghiệp vụ được các trinh sát áp dụng. Ban đầu, trinh sát thu lại kết quả là sự bất ổn trong cách sử dụng điện nước của căn nhà. Theo đó Nam ở một mình, đồ đạc tài sản sử dụng điện không có nhiều, đối tượng lại thường xuyên ra ngoài nhưng số tiền điện bình quân y dùng hết 2,5 triệu đồng. Mặt khác, qua quá trình mật phục, các trinh sát phát hiện phía trên tầng 3 ngôi nhà trồng một số cây trong thùng xốp. Nhận định ban đầu, các trinh sát cho rằng đây chính là cây cần sa.

Tuy nhiên, để khẳng định nhận định này các trinh sát phải vất vả lấy được lá cây này đem về so sánh, xét nghiệm. “Lúc này khó khăn trong việc lấy mẫu lá cây là tránh sự chú ý của mọi người cũng như đối tượng, nếu không chúng sẽ “rút dây động rừng”, tẩu tán chứng cứ”, Thượng úy Thanh nói.

Không thể dùng thang trèo lên mái nhà bằng tôn của Nam, các trinh sát phải dùng dây tiếp cận tầng 3 ngôi nhà. Từ nơi các trinh sát đứng đến thùng xốp đựng lá cây cao khoảng 15m. Chiếc kéo được các trinh sát buộc thêm một đoạn “với” vào để cắt lá. Khi chiếc lá cây rơi xuống nền tầng ba, một trinh sát lại nhẹ nhàng khều ra phía ngoài. Mọi hành động phải hết sức nhanh chóng, không được gây tiếng động nếu không kế hoạch sẽ “xôi hỏng bỏng không”. Sau khi cắt được chiếc lá thành công, lập tức được mang đi xét nghiệm, kết luận chính là cây cần sa. Lúc này đủ căn cứ xác định Nam đang trồng “vườn” cần sa tại gia, công an phường Dư Hàng đã báo cáo lên lãnh đạo công an quận Lê Chân xin hướng chỉ đạo. Từ đây, Chuyên án 414M được xác lập, do đích thân đồng chí Đại tá Trần Văn Bé, trưởng công an quận Lê Chân làm trưởng ban.

Để triệt phá cơ sở ma túy tinh vi này, công an quận Lê Chân tăng cường các lực lượng trinh sát thuộc đội điều tra về ma túy công an quận Lê Chân, kết hợp cùng công an phường Dư Hàng tiến hành mật phục, thực hiện kế hoạch phá án. Sau một thời gian mật phục, các trinh sát nắm được hoạt động của Nam không theo quy luật nào: Ban ngày đối tượng thường ở lì trong nhà đến đêm mới đi ra ngoài. Ngôi nhà của đối tượng luôn đóng cửa im ỉm, khi có người đến thường mở ra rồi nhanh chóng đóng lại rất khó đột nhập. Cách đề phòng từ xa này của đối tượng khiến trinh sát rất vất vả tiếp cận.

Đến khoảng 18h ngày 19/3/2014, thấy thời cơ đã chín muồi, các mũi trinh sát của quận Lê Chân và công an phường Dư Hàng đồng loạt tiến hành kiểm tra ngôi nhà. Lúc này, Nam cùng đối tượng Nguyễn Phi Trường (SN 1974, ngụ 2/242 Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng) sử dụng ma túy đá trong nhà. Sau đó cả hai đối tượng định đi giao “hàng” cho khách hàng thì bị bắt trước cửa nhà.

trong-cay-can-sa-trong-nha3

Tiến hành khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ số tang vật gồm: 8 túi nilon đựng chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá có trọng lượng 5g; 23 cây cần sa ( 16 cây cao từ 80 – 90cm, 07 cây cao từ 12 – 13cm), 01 hộp đựng cần sa khô; cân tiểu ly; các vật dụng dùng để sấy, đóng gói cần sa, bóng điện cỡ lớn…

Một quy trình khép kín trồng và chế biến cần sa của đối tượng này được hé lộ: Nam nhập hạt giống cần sa từ nước ngoài, sau đó trồng vào những thùng xốp, chậu nhỏ. Đối tượng dùng đèn có công suất lớn để thay ánh sáng mặt trời, từ một phòng lớn rồi chia thành nhiều khu nhỏ được che bạt kín. Sau đó, Nam dùng thêm hệ thống điều hòa nóng để chăm sóc cây cần sa. Đây chính là nguyên nhân khiến trung bình một tháng nhà Nam ngốn khoảng 2,5 triệu đồng tiền điện. Cách trồng cây như vậy được coi là phương pháp sử dụng công nghệ mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Để “hỗ trợ” cho việc trồng và sản xuất ma túy tại nhà, Nam dành nhiều thời gian để nghiên cứu các công thức hóa học, sách viết về cây nông nghiệp, đĩa dạy trồng cây trước khi áp dụng trồng cần sa. Sau khi cây lớn lên, tầng 3 cũng chính là không gian để đối tượng trực tiếp sản xuất, chế biến, sấy khô. Để đóng gói, Nam đầu tư hẳn một máy đóng gói. Phía dưới tầng 2 của căn nhà là nơi đối tượng tổ chức sử dụng ma túy với các chiến hữu, khách hàng quen thuộc.

Theo thông tin từ công an, Nam là một đối tượng nghiện ma túy lâu năm, từng có một tiền án và hai tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Ngôi nhà Nam đang ở là của mẹ đối tượng để lại cho con cái. Trước khi bị bắt ngôi nhà này chỉ duy nhất đối tượng sinh sống. Nam từng có vợ và một người con nhưng cả hai đã ly thân. Đến khu vực đối tượng Nam sinh sống, những người dân xung quanh đều không biết gì về y. Họ chỉ biết có một người đàn ông sống ở căn nhà, ngoài ra thỉnh thoảng có những đối tượng lạ mặt ra vào nhưng đều đóng kín cửa. Ở khu dân cư, nhiều người không biết mặt Nam, không biết đối tượng làm nghề gì. Thậm chí, ông nguyên tổ trưởng tổ dân phố cho biết đối tượng không tham gia bất kì một hoạt động nào của tổ dân phố, chưa một lần Nam đi họp hay tham gia đóng góp các khoản phí phục vụ công tác từ thiện ở địa phương.

Hiện công an quận Lê Chân đang tập trung điều tra, khai thác đối tượng để mở rộng vụ án.

Trịnh Ninh (Pháp luật và thời đại) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: cong nghe trong can sa , trong can sa trong nha , Hai Phong , con nghien trong can sa