Giáo viên ký mỏi tay, thưởng tết chỉ 500 nghìn đồng
Thứ năm, 13/12/2012 09:28

Tình hình mình là giáo viên tiểu học của một trường không nổi ở Hà Nội, năm ngoái mình ký mỏi tay Tết mới được thưởng 500k. Năm nay thì chưa biết thế nào đây...

Tết này xong, mình cũng đang dự tính xem cố gắng được đến lúc nào nữa thì bỏ nghề đây?

Tết này xong, mình cũng đang dự tính xem cố gắng được đến lúc nào nữa thì bỏ nghề đây?

Mấy tuần nay đọc các tin thưởng Tết của các chị em mà thèm quá! Thật sự câu này mình chẳng nói quá lên đâu vì thực tế là vậy. Bởi vì là giáo viên 2 năm nay, chưa năm nào mình được thưởng Tết 1 củ cả. Thậm chí năm ngoái mình ký mỏi tay ở phòng kế toán tính ra mức thưởng Tết của mình chỉ 500k.

Không phải chỉ riêng gì mình trong tình trạng như vậy mà nhiều giáo viên trường mình đều thế. Cứ nghĩ đến thưởng Tết là giáo viên trường mình buồn. Hầu như Tết toàn trông cậy vào tiền thưởng của các anh xã. Chứ thưởng Tết cho giáo viên bèo bọt đến không tưởng như thế này thì có mà chết đói cả nhà.

Trường bạn mình thì tuy không được coi là thưởng Tết nhưng hàng năm có riêng các khoản dành cho trả tiền lương giáo viên, sửa chữa, mua sắm, các khoản khác... Cuối năm trường còn dư thì đem chia cho GV cũng được 2-4 triệu. Như vậy dù sao, bạn mình vẫn còn đón cái Tết trong hoan hỉ.

Nó bảo trường nó hầu hết là các giáo viên trẻ, bậc lương thấp thì tiền dôi dư cuối năm sẽ nhiều. Còn trường mình thì toàn lão làng bậc lương cao thì cục tiền dư sẽ ít, chia ít. Chưa năm nào mà số tiền ấy ở trường mình quá nổi tiền quy đổi ra 1 con gà 2 kg cả. 

Cứ nghĩ đến Tết, nhiều cán bộ làm trong các đơn vị, doanh nghiệp nhà nước sẽ vui như Tết và phấn khởi. Vậy mà giáo viên bọn mình cũng có thể nói là một nghề nghiệp nhọc nhằn sao thưởng Tết lại bèo thế này.

Giáo viên như chúng mình còn đỡ chứ mình cũng thấy rất tội nghiệp cho giáo viên các tỉnh khác. Có nơi còn nợ lương của giáo viên từ năm nảo năm nào nữa chứ.

Đúng là nghiệp nhà giáo, nhìn các nơi thưởng Tết mà thèm thuồng. Giáo viên ở một quận của Hà Nội mà còn đang không dám mơ cái Tết được quá 1 củ đây. Đấy là 3 năm gần đây nhé, chứ những năm trước thì lại càng xa vời.

Tết này xong, mình cũng đang dự tính xem cố gắng được đến lúc nào nữa thì bỏ nghề đây?

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và Sống Tương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư:  banbientap@xahoi.com.vn.

Phunutoday
Tag: Giáo viên , Lương thưởng , Tết nguyên đán , Tâm sự , Xã hội , Chia sẻ , Bỏ nghề