Giao thông Thủ đô “nóng” trước ngày thi đại học
Thứ tư, 03/07/2013 09:29

Sáng 3/7, thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học 2013 bắt đầu đến các địa điểm thi để làm thủ tục.

Cảnh đông đúc trước điểm thi Học viện Kỹ thuật quân sự

Cảnh đông đúc trước điểm thi Học viện Kỹ thuật quân sự

Mặc dù xuất phát từ rất sớm nhưng hầu hết tại các địa điểm thi, sĩ tử và người nhà đều không tránh khỏi được tình trạng tắc đường vốn có ở Thủ đô.

Ghi nhận của phóng viên tại các địa điểm thi trên đường Hoàng Quốc Việt, Xuân Thủy, từ 7h sáng, 2 tuyến đường này đã ùn tắc cục bộ.

Tại đường Hoàng Quốc Việt có đến 5 điểm thi, gồm các trường: Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học Điện lực, Cao đẳng Du lịch, Cao đẳng sư phạm Trung ương và Học viện Hành chính Quốc gia. Do đó, đoạn đường này đã xảy ta ách tắc từ sáng sớm.

Để tập trung giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đảm bảo đi lại thông suốt cho sĩ tử đi thi, Đội CSGT Số 6 Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, đơn vị phụ trách tuyến đường này đã huy động tối đa lực lượng chiến sĩ ứng trực, phân luồng giao thông tại đường Hoàng Quốc Việt.

Thí sinh Hoàng Kim Ngân (Bắc Ninh, dự thi vào Đại học Điện lực) cho biết: “Em và bố đi từ nhà lúc sáng sớm, lên đây làm thủ tục xong mới đi tìm nơi trọ. Đường từ nhà vào thành phố Hà Nội thì không sao, đến nội thành thì tắc”.

Anh Ngô Hữu An (Sóc Sơn), có con trai thi vào trường Học viện Kỹ thuật quân sự cho biết: “Chỉ đi xe máy vòng sang bên kia đường thôi mà tôi đã mất gần tiếng đồng hồ”.

Do tình trạng ùn tắc xảy ra từ sớm, nhiều thí sinh đã đến muộn so với thời gian quy định là 8h sáng. Đến khoảng 8h30 sáng nay (3/7), các tuyến đường có địa điểm thi đại học mới trở lại thông thoáng.

Một số hình ảnh PV ghi lại trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt sáng 3/7:

Giao thông "đa chiều" trên cùng một tuyến đường

Từ lực lượng CSGT...

... đến sinh viên tình nguyện...

... đều phải "căng mình" từ sáng sớm

Tại ngã tư Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Phong Sắc

Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Thí sinh , Thi đại học , Tuyển sinh 2013 , Hà Nội , Dự thi , Điểm thi đại học 2013 , Quy chế thi , Giao thông Hà Nội