Giang hồ tình án ly kỳ (Phần cuối): Khi giang hồ cuồng yêu
Thứ sáu, 10/05/2013 10:02

Khi lui tới nhà một đàn em, gã đâm ra "kết" cô chị gái của Tí. Từ ngày có tình yêu, hắn tuyên bố "gác kiếm" tu tỉnh làm ăn và gã làm thật...

Tình tay ba và những cơn cuồng ghen trong giới giang hồ (Ảnh minh họa)

Tình tay ba và những cơn cuồng ghen trong giới giang hồ (Ảnh minh họa)

Khi nữ tặc ghen…

Trong tất cả các đàn em của Năm Cam, được hưởng nhiều quyền lợi và được ông trùm ưu ái nhất là cặp vợ chồng Luông Điếc – Hà Trề. Tuy điếc lác nhưng Luông vẫn là con cọp dữ đất Bình Thạch nên khá nhiều nữ quái khác lao vào “xin chết” với anh Luông. Trong số đó, nhan sắc mặn mòi nhất có nữ quái Mai Tóc Dài. Trải qua nhiều đời chồng toàn là giang hồ cộm cán có máu mặt ở đất Sài Gòn nhưng Mai chưa bao giờ được hưởng hạnh phúc làm vợ lâu quá một năm. Đơn giản vì những gã chồng giang hồ cứ thi nhau vào tù hết!

Sau vài phi vụ có dựa hơi vào đàn anh Luông Điếc chút đỉnh, Mai liền “thỏ thẻ” xin làm “bồ nhí” của anh Luông. Luông Điếc nhưng không mù gật đầu cái rụp trước nhan sắc mặn mòi của Mai.

Hà Trề khi nghe con gái là Trang Chùa về báo lại bèn nổi cơn tam bành. Hai mẹ con lập tức lên kế hoạch “xử” đẹp tình địch.

Mai Tóc Dài đi thu tiền cho vay góp trong giới gái mại dâm hàng ngày theo một lộ trình nhất định và một số địa bàn quen thuộc. Trang Chùa chở mẹ bám theo. Khi đến một khúc đường đông người, Trang ép xe cho Mai dừng lại. Hà Trề đường hoàng bước xuống bắt Mai quỳ xuống giữa đường rồi trút một lon sơn đỏ vào đỉnh đầu của Mai. Mai vẫn quỳ mà không dám nhúc nhích vì nhìn thấy Trang Chùa. Ở Sài Gòn, nữ tặc số 1, ngay cả đàn ông cũng sợ rúm, nói chi tới Mai.

Tối hôm đó, sau chầu nhậu với đàn em, Luông Điếc hí hửng ghé thăm “phở”. Mai Tóc Dài ra đón với cặp mắt đỏ hoe, sưng húp và đầu cạo trọc tếu, Luông mới ngã ngửa! Luông gọi điện thoại toan trách con gái đã nghe Trang Chùa tương luôn vào điện thoại: “Ông muốn gì về nhà, muốn kiểu nào chiều ông kiểu đó!”.

Câu thách thức ấy nếu như ở một ai khác hẳn không xong với Luông Điếc, nhưng Trang Chùa xét về mặt số má giang hồ xem ra chẳng thua gì cha mà thị còn dưới trướng lượng đàn em nhiều hơn cả Luông Điếc. Luông đành thuyết phục cô vợ bé chuyển nhà và cắt mọi liên lạc với giang hồ.

Mãi sau khi Hà Trề đã lấy Minh Bu, gã sát thủ trong vụ án Phan Lê Sơn, Mai Tóc Dài mới dám ló mặt ra phố.

Ngay cả Trang Chùa, với  số má giang hồ của mình, thị cũng có kiểu chia tay với chồng độc nhất vô nhị. Số là khi chia tay với chồng, một gã tổ chức cờ bạc tên là Sang sợ vợ hơn sợ cọp, Trang cảm thấy “không vui”. Trang bèn cặp luôn với Trung Mọi, một trong ba đại ca khát máu nhất của giang hồ Bình Thạch là Hậu Điên, Hùng Ri, Trung Mọi.

Sang nghe tin nhưng cho vàng gã cũng không dám nhúc nhích nói chi tới chuyện ghen tuông. Một buổi sáng, Sang nghe “vợ” nhắn muốn gặp ở quán cà phê, gã mừng húm. Vừa kéo ghế ngồi chưa kịp nở nụ cười cầu hòa, Sang bị Trang dúi tay vào tờ giấy: “Đơn ly hôn, tao ký rồi… mày ký đi…”.

Muốn mở lời nài nỉ vợ nghĩ lại, Sang liếc thấy bàn bên cạnh là Trung Mọi cùng vài tên gương mặt đậm chất cô hồn, nụ cười như sắp “đập chết ăn thịt”, gã lúi húi ký luôn. Ít ra mất vợ nhưng… còn mạng!

Khi đại ca “tự tử vì tình”…

Cũng có một vài trường hợp tình yêu lôi được một vài giang hồ lưu manh cộm cán về nẻo thiện và cũng có những vụ thất tình lấy đi mạng sống của đại ca. Trường hợp của Phước Nhám chẳng hạn…

Phước Nhám là một “giang hồ gốc”. Theo định nghĩa của giang hồ, từ khi biết đi đứng, nói cười thì Phước Nhám đã là một tên lưu manh giang hồ đúng nghĩa.

Ở quận 4, nói đến tên Phước Nhám kể cả Năm Cam, nói không biết mới là chuyện lạ. Gã tuy nhỏ con nhưng rất lì lợm và ăn cơm tù nhiều không đếm xuể. Ngay cả Lộc Lì, Út Dẹp, Ba Vá, Lai Em… đều có chút kiềng mặt với Phước Nhám. Gã làm thủ lĩnh của một băng trộm xe khét tiếng ở quận 4 và quận 1 gồm: Phước Nhám, Năm Điên, Tiến Chó, Thảo Chó, Đức Ngọng, Chó Đen, Minh Nẫu, Hùng Sữa.

Bỗng một hôm gã tuyên bố rời khỏi giang hồ. Không như những tay anh chị khác hay “vui miệng nói chơi”, Phước bỏ đi làm ăn xa. Gã buôn đồng phế liệu với hai Tân Thời ở quận 8 thất bại. Ít lâu sau Phước lại trở thành một anh chàng đạp xe ba bánh  ở vùng chùa Bà Đầm – Phú Nhuận chuyên bán băng đĩa lậu. Hóa ra khi lui tới nhà một đàn em là Tí Ăn Trộm, còn gọi là Tí Bánh Tráng, gã đâm ra “kết” cô chị của Tí.

Nhưng làm vợ một giang hồ cộm cán một chân ngoài ngõ, một chân trong tù là điều chẳng cô gái nào muốn dù xuất thân từ một xóm rặt bụi đời lưu manh. Phước hứa sẽ tu tỉnh làm ăn, và gã làm thật!

Thế là từ khi gã có vợ, giang hồ biến mất một Phước Nhám sừng sỏ khắp các quận huyện. Đến nỗi, ngay cả công an nơi Phước Nhám ở ngày xưa cũng hết sức ngạc nhiên và không thể không vui mừng. Má Nguyệt, mẹ của Củng Đầu Bò, một bà má nuôi giang hồ cộm cán trong đó có cả Phước tuyên bố: “Thằng nào đến rủ Phước Nhám khoác lại áo giang hồ, thằng đó đừng nhìn má Nguyệt…”. Bất ngờ Phước bị bắt!

 Khi sụp đổ lòng tin vào vợ, Phước hoàn toàn mất phương hướng và quyết định ra đi. (Ảnh minh họa)

Hóa ra khi Minh Nẫu bị bắt do trộm xe, để tự cứu mình, hắn liền khai hàng loạt vụ trộm xe khác trong quá khứ mà Minh có tham gia hoặc không tham gia trực tiếp nhưng lại biết rất rõ. Trong đó có hàng chục băng vụ Phước Nhám thực hiện…

Khi vào trại giam Chí Hòa, Phước chẳng khác gì một tên nhà quê nhất thời phạm pháp. Gã rúc vào một góc và tránh giao tiếp với những đại ca khác đã từng biết đến mình. Chỉ đến ngày thăm nuôi, khi nhận giỏ quà của vợ gửi vào, gã vui ra mặt và chia sẻ thức ăn cho những tù nhân quanh mình. Cũng nên biết rằng, xưa kia Phước vào tù chỉ biết làm đại bàng ăn chặn vật thực của đồng phạm mà chẳng cần đến gia đình thăm nom. Vậy mà giờ đây, Phước lột xác hoàn toàn… vì có vợ, có con.

Thế rồi khi Phước nhận cáo trạng chờ ngày ra tòa với mức án có thể lên tới 2 con số, giỏ thăm nuôi của Phước vơi đi và thưa thớt dần theo thời gian. Tỷ lệ thuận với việc thăm nuôi, vẻ mặt và cung cách sống của Phước “kỳ cục” dần. Một ngày nọ, phạm nhân từ quận chuyển sang trong đó có một tên ở gần nhà Phước. Buổi tối, gã tù mới cho Phước biết một tin không vui.

Khi Phước vừa bị bắt, có một người “tốt bụng” đã giúp vợ Phước từ tài chính đến việc thăm nuôi chồng. Ngày qua ngày, “người tốt càng lúc càng tốt” với vợ Phước hơn kể cả giúp vợ Phước nhập hộ khẩu và đưa con về nhà ngoại nuôi. Khi Phước nhận cáo trạng cũng là lúc vợ Phước “trả ơn cho người tốt” bằng cách về ở chung với anh ta! Nghe thông tin, gương mặt Phước vẫn vui vẻ nhưng hằn lên trong ánh mắt có những tia vằn đỏ quen thuộc.

Ngay hôm sau, lợi dụng cán bộ quản giáo sơ hở lúc phát cơm, Phước nhào ra ngoài chụp lấy ổ khóa to như quả mìn chống tăng cỡ nhỏ, lao sang phòng 17BC. Gã tông cửa xông vào nện cật lực vào mặt Tuấn Sốt Rét, một giang hồ đại ca khác.

Nguyên nhân chỉ vì trước đó 8 tháng, vào dịp Tết Nguyên Đán, Tuấn Sốt Rét có xúc phạm đến Phước. Tất nhiên, Phước bị tống sang khu 1, thường được tù trước năm 1975 gọi là khu Điện Ảnh vì tối như hũ nút, để chịu mức kỷ luật nhất định. Không hiểu sao, bất kỳ phạm nhân nào đưa vào trạm giam chung cũng bị Phước tấn công. Riết rồi, ban chỉ huy trại phải để giam Phước một mình.

Một buổi sáng khi phát cơm, vài phạm nhân lao động hoảng hồn khi phát hiện máu chảy từ phòng giam Phước Nhám tràn ra đọng thành vũng ở hành lang. Khi cán bộ mở cửa để vào trong thì Phước đã chết vì mất máu từ lúc nào. Gã dùng đót thuốc đầu lọc đốt cháy rồi vuốt mạnh tạo nên một cạnh sắc bén như dao cạo đủ để cắt đứt động mạch ở cổ tay.

Thực ra có thể hiểu rằng khi Phước dành tình yêu tha thiết cho vợ con nên đã lột xác hoàn toàn để trở thành một người khác. Nhưng khi sụp đổ lòng tin vào vợ, Phước hoàn toàn mất phương hướng và quyết định ra đi. Trong tất cả tình giang hồ, khi bàn đến không tên nào không xót xa cho Phước Nhám!

Hiện nay có quá nhiều trọng án xảy ra vì tình. Có cả kẻ đốt người mình yêu đơn phương, có người dùng chất nổ để chết chung với người mình yêu, có những vụ cuồng yêu tới mức giết người dã man hoặc hạ nhục nhân phẩm của người khác… Nhưng giới giang hồ những chuyện như thế lại hiếm khi xảy ra. Có lẽ vì ngay cả bản chất tình yêu của giang hồ cũng không mấy bền vững nên mới có câu: “Tình nghĩa giang hồ chặt cua là mất bóng… Qua cầu rút ván, còn gài thêm lựu đạn!”

Khi cái họ nghĩ là được cũng không trọn vẹn và bền vững, thì mất đi cũng buồn nhưng không phải là không có thứ thay thế. Cho nên giang hồ mấy ai chết vì tình như Phước Nhám và cũng có mấy ai chịu đi tù hoặc trả giá đắt vì ghen?!.

Song Minh (TT&ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tự tử vì tình , Nữ tặc ghen , Năm Cam , Giang hồ cuồng yêu , Số má giang hồ , Đàn em